Hạ Watford, Chelsea trở lại mạch thắng

03/11/2019 - 08:23

Chelsea đã trở lại với mạch chiến thắng quen thuộc khi đánh bại Watford 2-1 ở vòng 11 Premier League.

Trước đối thủ Watford đang đứng cuối bảng, Chelsea chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Chỉ cần đúng 5 phút, The Blues có bàn mở tỷ số. Jorginho có pha chuyền bóng không tưởng, loại bỏ hàng thủ Watford để Abraham ghi bàn đưa đội khách vượt lên. 

tuong thuat watford 1-2 chelsea vong 11 premier league hinh 1

Abraham đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Chelsea. (Ảnh: Reuters). 

Sau bàn thua, Watford đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ đã có một vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. 

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội nhỉnh hơn về thế trận và việc họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 là điều tất yếu.  Phút 56, Willian có pha tỉa bóng thông minh để Abraham căng ngang vào trong cho Pulisic dứt điểm chính xác. 

Không còn gì để mất, Watford vùng lên trong những phút còn lại. Dù vậy, hàng thủ Chelsea dưới sự chỉ huy của Kepa đã chơi tốt để hóa giải những pha lên bóng của đội chủ nhà. 

Phút 77, Hàng thủ Chelsea mắc sai sót khi Jorginho phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Watford hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Delofeu dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. 

Những phút cuối cùng, Watford dồn toàn lực cho mặt trận tấn công, thậm chí thủ môn Foster cũng lên tham gia pha bóng uy hiếp nhưng đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng. 2-1 cho Chelsea là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Giành chiến thắng 2-1 trước Watford, Chelsea đã có thể quên đi thất bại trước MU hồi giữa tuần và quan trọng hơn, họ đã có 23 điểm để xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH với chỉ 2 điểm ít hơn Man City./. 

Đội hình thi đấu: 

Watford: Foster, Kabasele, Dawson, Cathcart (Mariappa 20'), Masina, Janmaat (Femenía 75'), Doucoure, Chalobah (Hughes 67'), Pereyra, Delofeu, Gray

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Tomori, Zouma, Emerson, Kovacic, Jorginho, Mount, Willian (James 90'), Pulisic (Hudson-Odoi 83'), Abraham (Batshuayi 88')

Theo TRẦN TIẾN (VOV)