Haaland lập hattrick, Man City vào bán kết Cúp FA

19/03/2023 - 08:11

Man City giành quyền vào bán kết Cúp FA sau khi đánh bại Burnley với tỉ số 6-0.

Man City không cần đến đội hình mạnh nhất khi đối đầu Burnley ở vòng tứ kết Cúp FA. Trận đấu với đội bóng hạng dưới là dịp để nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh phô diễn sức mạnh. Trong đó, Erling Haaland không bỏ lỡ cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn.

Đội khách rất cố gắng trước đối thủ hùng mạnh. Trong hiệp một, họ chỉ để Man City tung ra 5 cú dứt điểm. Thậm chí, số lần sút trúng đích của đội chủ nhà thấp hơn Burnley. Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp giữa 2 đội bóng nằm ở khả năng tận dụng.

Man City thắng đậm Burnley.

Man City chỉ dứt điểm trúng khung thành 2 lần trong hiệp 1 nhưng đó là 2 bàn thắng của Haaland. Tiền đạo người Na Uy lập công liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút (32-35). Chân sút số 1 của Ngoại Hạng Anh mùa này hoàn tất cú hattrick ở đầu hiệp 2. Trong 11 trận thi đấu trên sân Etihad mùa này, Haaland ghi 6 cú hattrick.

Bàn thua thứ ba đánh sập tinh thần chiến đấu của đội khách. Man City hoàn toàn áp đảo trong hiệp 2 dù tỉ lệ kiểm soát bóng của đội bóng này chưa đến 60%. Burnley chỉ có một pha dứt điểm duy nhất và không trúng đích. Ngược lại, Man City sút tới 15 lần và ghi thêm 3 bàn.

Haaland tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng.

Lần lượt Julian Alvarez và Cole Palmer ghi tên lên bảng tỉ số theo những kịch bàn giống nhau - Man City tấn công vào khoảng trống ở cánh phải và kết thúc bằng pha dứt điểm vào khung thành trống. Alvarez sau đó ghi thêm một bàn nữa trong một pha phản công.

Man City thắng 6-0. Thầy trò HLV Pep Guardiola vào bán kết Cúp FA.

Kết quả: Man City 6-0 Burnley

Ghi bàn

Man City: Haaland (32', 35', 59'), Alvarez (62', 73'), Palmer (68')

Lịch thi đấu tứ kết Cúp FA

18h: Sheffield vs Blackburn

21h15: Brighton vs Grimsby Town

23h30: Man Utd vs Fulham

Theo VTC