Haaland tiếp tục ghi bàn, Man City loại Bayern Munich

20/04/2023 - 07:58

Man City giành quyền vào bán kết Cúp C1 - Champions League sau khi hòa Bayern Munich với tỉ số 1-1 ở trận tứ kết lượt về.

Thất bại với tỉ số 0-3 ở lượt đi khiến Bayern Munich bước vào cuộc tái đấu Man City với bất lợi lớn. Đội chủ nhà phải thắng với cách biệt 4 bàn để lật ngược tình thế, nhưng đó là nhiệm vụ bất khả thi đối với thầy trò HLV Thomas Tuchel.

Mặc dù được chơi trên sân nhà Allianz Arena, các cầu thủ Bayern Munich không thể áp đặt thế trận lên đội khách. Man City chủ động chơi chậm, kiểm soát bóng ít hơn thường lệ nhưng vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh được hưởng phạt đền ở hiệp một khi Dayot Upamecano để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng Erling Haaland đá hỏng.

Phút 57, Man City phản công nhanh. Haaland nhận bóng từ Kevin De Bruyne trước khi khiến Upamecano mắc sai lầm và tự trượt chân. Chân sút người Na Uy không bỏ lỡ cơ hội, đánh bại Sommer ở pha đối mặt và giúp Man City dẫn trước với tổng tỷ số 4-0. 

Haaland tiếp tục ghi bàn tại Champions League. 

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà nhanh chóng xuống tinh thần. Lối chơi của họ bế tắc ở giai đoạn sau của trận đấu. Phải đến phút 80, nỗ lực của Bayern Munich mới đem lại hiệu quả. Sadio Mane tạt bóng đập trúng tay Manuel Akanji trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà.

Joshua Kimmich đánh lừa Ederson thành công trên chấm 11m, ghi bàn thắng muộn cho đội chủ nhà. Chung cuộc, Man City hòa Bayern Munich ở lượt về và thắng 4-1 sau 2 lượt trận. Đại diện Ngoại Hạng Anh vào bán kết gặp Real Madrid.

Kết quả: Bayern Munich 1-1 Man City

Ghi bàn

Bayern Munich: Kimmich (pen 83')

Man City: Haaland (57')

Đội hình Man City vs Bayern Munich

Bayern Munich: Sommer, Cancelo, Pavard, Upamecano, De Ligt, Goretzka, Kimmich, Coman, Sane, Musiala, Choupo-Moting

Man City: Ederson, Ake, Stones, Dias, Akanji, Gundogan, De Bruyne, Grealish, Bernardo Silva, Rodri, Haaland.

Theo VTC