Haaland tỏa sáng giúp Manchester City thắng đậm Bayern Munich

12/04/2023 - 07:55

Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng khi có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp Manchester City giành chiến thắng đậm 3-0 trước Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League.

Haaland toa sang giup Manchester City thang dam Bayern Munich hinh anh 1Toàn cảnh chiến thắng của Man City trước Bayern. (Nguồn: Daily Mail)

Manchester City đã nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết Champions Leaguue.

Rodri, Bernardo Silva cùng Erling Haaland thay nhau lập công để mang chiến thắng quan trọng về cho đội chủ sân Etihad.

Chiến thắng với cách biệt 3 bàn giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có được ưu thế rất lớn trước Hùm xám trong cuộc chiến tranh vé vào bán kết đấu trường danh giá này.

Tuy nhiên, Man City không được phép chủ quan khi mà họ còn ít nhất 90 phút đầy thử thách tại Allianz vào ngày 20/4 tới đây.

Còn trong trận đấu lượt đi tại sân nhà Etihad, Manchester City nhập cuộc đầy tự tin để cùng Bayern Munich tạo nên trận đấu hấp dẫn đáng được chờ đợi.

[Champions League: Manchester City đại chiến Bayern tại Etihad]

Man City là đội bóng thi đấu nhỉnh hơn, nhưng trong 45 phút đầu tiên người hâm mộ chỉ có một lần được ăn mừng bàn thắng.

Haaland toa sang giup Manchester City thang dam Bayern Munich hinh anh 2Rodri ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Phút 27, Rodri xử lý bóng tinh tế lừa qua Musiala rồi thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo bằng chân trái đưa bóng đi vào góc cao mở tỷ số 1-0 cho Man City.

Sang hiệp 2, Bayern Munich vùng lên mạnh mẽ và tưởng chừng họ đã có thể đưa trận đấu trở về thế cân bằng với những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Ederson.

Tuy nhiên, thay vì có bàn thắng, đội khách lại phải nhận thêm bàn thua sau pha bóng đáng trách của trung vệ Dayot Upamecano.

Phút 70, Upamecano thi đấu bất cẩn để cho Grealish cướp được bóng, rồi chuyền cho Haaland băng xuống. Chân sút người Na Uy sau đó đã bấm bóng sang bên cánh phải để Bernardo Silva đánh đầu tung lưới Sommer, nâng tỷ số lên 2-0.

Haaland toa sang giup Manchester City thang dam Bayern Munich hinh anh 3Haaland và Silva cùng nhau lập công cho Man City. (Nguồn: Getty Images)

6 phút sau, Erling Haaland đặt dấu chấm hết cho trận tứ kết lượt đi bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 sau pha kiến tạo thuận lợi của John Stones.

Thắng trận 3-0, Manchester City tự tin đặt 1 chân vào bán kết. Còn với Bayern, họ cần phải có những thay đổi và chắc chắn sẽ cần đến một phép màu để có thể lội ngược dòng./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)