HAGL - Hà Nội FC: 'Pleiku luận kiếm’

18/04/2021 - 14:37

Cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC ở vòng 10 V-League 2021 xứng danh là trận “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cuộc so tài giữa hai đội HAGL và Hà Nội FC được nhận định sẽ rất “nóng”. Ảnh: TTVH

Trên bảng xếp hạng hiện tại, HAGL đã có 22 điểm và họ bỏ xa 9 điểm so với Hà Nội FC (đứng thứ 4, có 13 điểm). Nhìn vào điểm số, có vẻ như Kiatisak và các học trò đang ăn đứt đối thủ nhưng trên thực tế, cuộc đối đầu trên sân Pleiku lần này sẽ rất khó đoán. Phong độ của đội bóng phố Núi là rất tốt nhưng chiến thắng gần đây nhất của họ trước đối thủ đến từ Thủ đô đã diễn ra cách đây gần 4 năm về trước và cũng trên sân Pleiku ở vòng 23 V-League 2017 với tỷ số 3 - 2 nhờ bàn thắng muộn của Công Phượng. Kể từ đó đến nay, số trận thua của HAGL trước Hà Nội FC là còn nhiều hơn là hoà. Ở mùa giải trước, họ hai lần thất bại đậm trước đối thủ với tỷ số 0 - 3 ở Hàng Đẫy, 0 - 4 tại Pleiku.

Mùa này, dưới thời “Zico Thái” Kiatisak, HAGL đã lột xác hoàn toàn. Họ đang đứng trên đỉnh V-League với chuỗi 8 trận bất bại. Đội bóng phố Núi không chỉ đáng sợ với một hàng công sắc bén mà họ còn xây dựng được một bức tường phòng ngự vô cùng chắc chắn. Đội chủ sân Pleiku sẽ đặt tay vào chức vô địch lượt đi nếu đánh bại được Hà Nội FC ở trận đấu này.

HAGL với phong độ cao quyết tâm "phá dớp" trước Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN

"Hà Nội vô địch nhiều lần rồi. Tôi biết họ có nhiều điểm mạnh. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia, nhiều ngoại binh giỏi, mọi vị trí đều tốt, từ thủ môn đến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Đây được nhận định là trận đấu khó khăn nhất từ đầu mùa giải của HAGL. Dù kết quả thế nào thì chúng tôi vẫn ở đầu bảng, vẫn chơi vì khán giả, người hâm mộ" - nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisak chia sẻ.

Trong khi đó, nhà đương kim Á quân Hà Nội FC lại đang chơi chệch choạc và HLV Chu Đình Nghiêm đã phải mất ghế.

Tuy nhiên, giống như một thói quen, vào thời điểm khó khăn nhất, các cầu thủ Hà Nội FC luôn biết vượt qua. Hơn nữa, họ được xem là “khắc tinh” của HAGL. Thống kê trong 5 lần gặp gỡ gần đây, đội bóng đến từ Thủ đô từ hòa đến thắng, cho dù trận đấu diễn ra ngay tại Pleiku. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Hà Nội, dàn quân của đội bóng này cũng “quái” hơn so với các cầu thủ phố Núi khi có nhiều cầu thủ kỳ cựu như Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài.

Dù đang gặp một số khó khăn nhất định khi lực lượng không đủ nhưng với trình độ, bản lĩnh và đẳng cấp của đương kim Á quân thì đây vẫn được xem là “trận chiến" đầy thử thách với HAGL. Hà Nội FC rất phấn chấn cho cuộc đụng độ này khi họ đã có được chiến thắng đậm trước Than Quảng Ninh ở vòng 9. Các cầu thủ Hà Nội FC sẽ chiến đấu với tất cả những gì có thể giành một kết quả có lợi.

Một điều rất đáng chú ý, sau 9 vòng đấu thì 2 đội đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng xếp hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC lại là những đội giành được điểm trước HAGL chứ không phải những ứng viên đua vô địch như Viettel, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Việc lực lượng bị tàn phá bởi chấn thương và phải đá sân khách, Hà Nội FC bị xếp cửa dưới sẽ giảm bớt áp lực đi nhiều.

Hà Nội FC được xem là “khắc tinh” của HAGL. Ảnh: TTVH

Trận này, Hà Nội FC sẽ chào đón trở lại sân cỏ của Văn Quyết sau án phạt treo giò 2 trận. Sự góp mặt của tiền đạo thủ quân này là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho toàn đội, và là cầu nối hữu hiệu giữa hàng tiền vệ với các chân sút Geovane, Quang Hải.

Trận đấu trên sân Pleiku nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, bởi đây là 2 đội bóng lớn sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, những ngôi sao đương đại của bóng đá Việt Nam. Bên phía chủ nhà HAGL đó là Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... Còn phía Hà Nội FC đó là Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh... Đây cũng là thước đo tham vọng của cả hai khi họ được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Ở ĐTQG những tuyển thủ hai đội như dường như đã hiểu nhau đến "chân tơ kẻ tóc", nhưng ở cấp độ CLB lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi mà chiến thuật giữa 2 HLV Kiatisak và Hoàng Văn Phúc có sự khác nhau và lối chơi của các cầu thủ cũng sẽ rất khác so với ở tuyển.

Pleiku còn là điểm tựa đáng tin cậy của đội chủ nhà khi Công Phượng và đồng đội toàn thắng ở 4 trận mùa này. Trận đấu lần này là cơ hội rất lớn để họ "phá dớp" trước đối thủ "đáng ghét" bậc nhất của mình. Thế nên cuộc so tài giữa hai đội được nhận định sẽ rất “nóng”.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2021 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 18/4 trên sân Pleiku.

Lịch thi đấu vòng 10V-League ngày 18-4:

17 giờ: HAGL - Hà Nội FC
17 giờ: Bình Dương - Đà Nẵng
18 giờ: Nam Định - TP Hồ Chí Minh

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)