HAGL vs Quảng Nam: Quân bầu Đức chinh phục top 3

17/07/2020 - 09:12

Giành trọn 3 điểm trước Quảng Nam, HAGL sẽ có cơ hội tiếp cận nhóm đầu sau vòng 10, lần đầu tiên từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường lên đá V-League.

Thực tế, HAGL đã hai lần đứng trong nhóm đầu từ khi Công Phượng, Tuấn Anh chào sân V-League. Lần đầu là trận ra mắt của lứa U19 tài năng năm 2015 khiến sân Pleiku bị "vỡ". Hôm ấy, HAGL thắng Sanna Khánh Hòa đậm đà 4-2.

Lần thứ hai diễn ra sau đó một năm, HAGL thắng CLB bóng đá Hà Nội (tiền thân của Sài Gòn FC) 5 bàn không gỡ ở Hàng Đẫy, trong trận đấu mà hậu vệ Quốc Long thừa nhận đội nhà đã quá dại dột trước dàn sao HAGL. Tuy nhiên, ở cả hai mùa, vị trí trong nhóm đầu của HAGL chỉ tồn tại sau vòng 1. Sau đó, đội bóng phố Núi rơi tự do.

Sanna Khánh Hòa, bại tướng của HAGL mùa 2015 cán đích ở vị trí thứ 3, còn Sài Gòn FC mùa 2016 cũng xếp ở nửa trên. Ngược lại, HAGL vất vả đua trụ hạng cả hai mùa.

HAGL vs Quảng Nam: Quân bầu Đức chinh phục top 3 - 1

HAGL (áo đỏ) đang có mùa bóng hay nhất sau 5 năm.

Khởi đầu tốt của HAGL không nói lên điều gì. Ngôi đầu sau vòng 1 của HAGL năm xưa hoàn toàn vô giá trị khi đặt cạnh chỗ đứng của đội bóng phố Núi hôm nay, khi thầy trò HLV Lee Tae Hoon đang có cơ hội chiếm vị trí thứ 3. Khởi đầu hoành tráng có thể do phong độ, nhưng đứng trong nhóm đầu khi giải qua 10 vòng, đó là mấp mé đẳng cấp.

Nói HAGL mùa này đá hay, có lẽ hơi sớm. Nhưng hãy nhìn vào lực lượng ông Lee Tae Hoon đang có. HAGL thực chất không có thêm nhân tố mới, ngoại trừ trung vệ Damir Memovic hay tiền vệ Kelly Kester. Bầu Đức cao hứng cho 9 cầu thủ HAGL sang khoác áo CAND, đẩy 3 cái tên, trong đó có Công Phượng, sang khoác áo CLB TP.HCM. Xuân Trường, một trong hai trụ cột tuyến giữa, mãi đến vòng 7 mới trở lại.

HAGL yếu hơn về con người, ghi bàn lẹt đẹt hơn, song thật ngạc nhiên khi đội bóng phố Núi đang đứng ở vị trí thứ 6, là đội đá sân nhà hay nhất giải. HAGL thua 2 trận sân khách, nhưng kỳ thực, đấy là thất bại "chấp nhận được". Thua Hà Nội FC 0-3 ở Hàng Đẫy hay thua SHB Đà Nẵng đang lên 1-3 ở Hòa Xuân không xấu hổ. Những trận sân khách còn lại, HAGL ngoan cường cầm chân Viettel 3-3 (dẫn 2-0), hòa Bình Dương 1-1, hòa Hải Phòng 0-0. 

HAGL không ghi bàn nhiều, nhưng đã ghi là "chất". 4 pha lập công mang về 10 điểm sân nhà, trung bình cứ ghi 1 bàn, HAGL sẽ có 2,5 điểm. Đội đá sân nhà hay nhì V-League là Than Quảng Ninh cũng chỉ kiếm 1 điểm cho mỗi bàn thắng.

Không đội nào đá hiệu quả ở sân nhà như HAGL. Ở Pleiku, Văn Toàn và đồng đội cứ "nổ súng" là có 75% cơ hội chiến thắng. Đội đầu bảng Sài Gòn FC là cái tên duy nhất có điểm rời Pleiku, trong trận đấu thầy trò HLV Vũ Tiến Thành ăn mừng cuồng nhiệt vì hòa được HAGL. 

Phố Núi là điểm tựa cho những đứa trẻ của bầu Đức. Và chiều nay, Quảng Nam khó rời sân đấu này với kết quả tốt. Thứ nhất, Quảng Nam là đội đá sân khách tệ nhì V-League với 1 điểm sau 3 trận. Thứ hai, Quảng Nam đá sân nhà cũng... tồi không kém với 6 điểm sau 5 trận. Đây là đội bóng yếu toàn diện, hoàn toàn không có gì đặc biệt.

2 chiến thắng hiếm hoi Quảng Nam có được là trước Thanh Hóa đã rã đám của HLV Fabio Lopez và trận thắng "tai tiếng" bởi quyết định tranh cãi của trọng tài trước SLNA. Trợ lý Đào Quang Hùng không giúp Quảng Nam đá hay hơn khi nắm quyền bởi không có thời gian. Nhưng quan trọng hơn, lực lượng của đội bóng xứ Quảng chỉ có vậy.

Thực lực hạn chế cùng tinh thần xuống đáy khiến Quảng Nam khó đứng vững trước sức công phá của HAGL. 90 phút ở Pleiku chiều nay sẽ dễ dàng như màn dạo chơi của HAGL và 3 điểm sẽ ở lại với đội chủ nhà. 

HAGL vs Quảng Nam: Quân bầu Đức chinh phục top 3 - 2

Bảng xếp hạng V-League trước vòng 10.

Theo HỒNG NAM (VTC News)