Hải Phòng - Hà Nội FC: Trận cầu đinh của vòng 14 V-League 2019

06/07/2019 - 19:09

Cuộc đại chiến giữa Hải Phòng và đương kim vô địch Hà Nội FC sẽ là điểm nhấn đáng chờ đợi nhất ở vòng 14 khi V-League 2019. Sự căng thẳng, quyết liệt là điều luôn xuất hiện mỗi khi hai đội đụng độ nhau, kể cả dưới sân bóng, cũng như trên khán đài của sân Lạch Tray.

Chú thích ảnh

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN.

Trong thời gian suốt hơn 10 năm qua, sự kỵ giơ cùng những duyên nợ đã khiến cho cuộc đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC luôn là tâm điểm.

Có lẽ đến lúc này, nhiều người hâm mộ bóng đá đất Cảng vẫn chưa thể nào quên được 2 lần Hải Phòng thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải 2010 và 2016, nhưng đều mất chức vô địch một cách đầy nuối tiếc và Hà Nội FC chính là một rào cản lớn. Tại mùa giải 2016, Hải Phòng kết thúc giải đấu bằng điểm với Hà Nội FC, nhưng chỉ về nhì đầy tiếc nuối bởi kém đối thủ 2 bàn thắng.

Ở lượt đi mùa này, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tưởng như đã khiến Hà Nội FC ôm hận ngay trên sân nhà khi có được bàn thắng trước, nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm liên tiếp vùng lên ghi bàn ở cuối trận và có được chiến thắng chung cuộc 3 - 1. Cũng ở trận lượt đi mùa này, CĐV Hải Phòng đã tạo nên một màn pháo sáng “tưng bừng” trên sân Hàng Đẫy và biến trận đấu này thành tâm điểm của án phạt.

Hải Phòng đang rất quyết tâm để đòi lại món nợ ở lượt đi. Việc bộ 3 “sát thủ” Fagan - Mpande - Lynch của đội bóng đất Cảng đang có phong độ cao sẽ là thách thức cực lớn cho hàng thủ nội bên phía Hà Nội FC. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ không được tốt, vì có chuỗi trận thất vọng ở những vòng đấu cuối của lượt đi và tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Chú thích ảnh

Hà Nội FC được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN.

Đây là vòng đầu tiên giai đoạn lượt về hứa hẹn sự "lột xác" của Hải Phòng, nếu không muốn tụt hạng. Sau chuỗi trận tệ hại ở V-League 2019, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã trở lại bằng chiến thắng 2 - 1 trước Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019, trên chính sân của đối thủ để giành vé vào tứ kết. Chiến thắng này là sự chuẩn bị tốt cho Hải Phòng ở giai đoạn lượt về.

Trong khi đó, đội bóng Thủ đô đang ở thế buộc phải thắng để không bị TP Hồ Chí Minh bỏ xa trên bảng xếp hạng và hơn hết, họ muốn chứng minh vị thế của nhà ĐKVĐ mỗi khi xuôi về chảo lửa Lạch Tray. Hà Nội FC là tập thể có thực lực. Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm đa phần là tuyển thủ quốc gia, cùng với đó là ngoại binh chất lượng. Cái khó của Hà Nội là ở chính họ, bởi bây giờ động lực để tiếp tục sưu tập thành tích V-League hay dồn hết lực vào hành trình ở AFC Cup đang làm họ phân vân.

Chú thích ảnh

Sức nóng của trận đấu sẽ ở mức rất cao, đặc biệt là trên khán đài. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN.

Một điều đáng chú ý là ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC thi đấu tốt trên sân nhà, nhưng lại thường gây thất vọng trên sân khách. Do đó, nếu đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm không cải thiện được điều này, họ có thể ôm hận trước Hải Phòng.

Mỗi khi hai đội gặp nhau luôn có rất nhiều điều đọng lại từ việc CĐV đốt pháo sáng đến việc có một số sự cố về chuyện cầu thủ hai bên va chạm, dẫn đến thẻ đỏ. Sức nóng của trận đấu sẽ ở mức rất cao và hơn nữa, trên khán đài, công tác an ninh sẽ được thắt chặt hứa hẹn sẽ đem đến cuộc đụng độ đáng xem nhất ở mùa giải này.

Lịch thi đấu V-League 2019 vòng 14:
Ngày 7-7:

SLNA - SHB Đà Nẵng (17 giờ 00)
S.Khánh Hòa - Thanh Hóa (17 giờ 00)
HAGL - Quảng Nam (17 giờ 00)
Viettel - TP.Hồ Chí Minh (19 giờ 00)

Ngày 8-7:
Becamex Bình Dương - DNH Nam Định (17 giờ 00)
Hải Phòng - Hà Nội FC (17 giờ 00)
Sài Gòn - Than Quảng Ninh (18 giờ 00)

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)