Hải Phòng: Khởi tố, bắt giam đối tượng “làm khó” cảnh sát giao thông để đòi tiền “bồi dưỡng”

12/03/2024 - 14:39

Một đối tượng thường xuyên thu thập thông tin, hình ảnh không đầy đủ, thiếu chính xác, sai lệch trong xử lý vi phạm giao thông để đăng tải trên mạng xã hội, hoặc tìm cách liên hệ để đòi tiền “bồi dưỡng” đã bị Công an Hải Phòng khởi tố, bắt tạm giam.

Đối tượng Phạm Thành Dương tại cơ quan công an quận Hải An. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Đối tượng Phạm Thành Dương tại cơ quan công an quận Hải An. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Sáng 12/3, Công an thành phố Hải Phòng thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Phạm Thành Dương, sinh năm 1986, trú tại đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1 (quận Hải An) để điều tra, xử lý về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định trên được Viện Kiểm sát nhân dân quận Hải An phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dương là đối tượng thường xuyên tham gia các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như “tránh chốt áo vàng Hải Phòng", "Lục Vân Tiên" để đăng tải bài viết, hình ảnh hướng dẫn các thành viên trong nhóm đối phó với lực lượng Công an, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông.

Ngoài ra, Dương thường xuyên có mặt tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông để ghi hình, gây khó khăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Nghiêm trọng hơn, Dương đã có hành vi đe dọa cán bộ Cảnh sát giao thông, đòi tiền “bồi dưỡng", nếu không sẽ tố cáo việc giải quyết không đúng quy trình của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Công an quận Hải An đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của Dương và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với bị can Phạm Thành Dương về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Hải Phòng: Khởi tố, bắt giam đối tượng “làm khó” cảnh sát giao thông để đòi tiền “bồi dưỡng” ảnh 2

Lực lượng cảnh sát giao thông Hải Phòng kiểm tra nồng độ cồn, xử lý các vi phạm giao thông.

Công an thành phố Hải Phòng khuyến cáo, các cơ quan, đơn vị và cán bộ làm công tác tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính các cấp nếu có cá nhân gọi điện, nhắn tin đe dọa hoặc đề nghị gặp gỡ, yêu cầu đưa tiền để gỡ bài trên mạng xã hội hoặc rút đơn tố cáo... thì cần cảnh giác, đồng thời báo cho cơ quan Công an để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi phạm tội.

Công an thành phố Hải Phòng cũng khuyến cáo người dân tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân, tham gia giám sát, góp ý xây dựng chính quyền trong sạch theo đúng quy định của pháp luật, nhất là Luật Khiếu nại, tố cáo; không lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận gây rối trật tự, can thiệp làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước.

Cùng với đó, Công an cũng khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng lên không gian mạng gây mất an ninh trật tự; mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Nhân Dân