Hàn Quốc thắng tuyệt đối ở môn Bắn cung tại Olympic Paris 2024

05/08/2024 - 14:08

Đội tuyển Bắn cung của Hàn Quốc đã thống trị môn Bắn cung tại Olympic Paris 2024 khi giành trọn vẹn cả 5 huy chương Vàng, trong đó Kim Woo-jin và Lim Si-hyeon cùng lập "hat-trick."

Kim Woo-jin và Lim Si-hyeon cùng giành 3 huy chương Vàng ở Olympic Paris 2024. (Nguồn: Gallo Images)

Kim Woo-jin và Lim Si-hyeon cùng giành 3 huy chương Vàng ở Olympic Paris 2024. (Nguồn: Gallo Images)

Đội tuyển Bắn cung Hàn Quốc đã trải qua kỳ Thế vận hội đáng nhớ khi khi giành trọn cả 5 tấm huy chương Vàng tại Olympic Paris 2024.

Kết quả này giúp Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trong lịch sử giành được cả 5 huy chương vàng ở mọi nội dung thi đấu của bắn cung tại một kỳ Thế vận hội.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử Hàn Quốc giành trọn huy chương Vàng môn Bắn cung. Ở Olympic Rio 2016, Bắn cung có 4 nội dung thi đấu thì những người được xướng tên ở bục cao nhất đều là các cung thủ đến từ xứ sở Kim chi.

Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Bắn cung Hàn Quốc thuộc về ba cô gái Jeon Hun-young, Lim Si-hyeon và Nam Su-hyeon ở nội dung đồng đội nữ.

Tiếp nối thành công đó, các nam vận động viên Kim Je-deok, Kim Woo-jin và Lee Woo-seok cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tấm huy chương Vàng nội dung đồng đội nam.

Kim Woo-jin sau đó tiếp tục thi đấu ấn tượng để cùng Lim Si-hyeon giành huy chương Vàng nội đồng đội hỗn hợp với chiến thắng tuyệt đối trước cặp đôi người Đức.

Sau màn kết hợp hoàn hảo đó, Kim Woo-jin và Lim Si-hyeon tiếp tục thi đấu xuất sắc để giành huy chương Vàng nội dung đơn.

Kim Woo-jin là người khép lại kỳ Olympic hoàn hảo cho Hàn Quốc khi giành huy chương Vàng vào tối 4/8 sau trận đấu căng thẳng trước đối thủ người Mỹ Brady Ellison.

Ở trận chung kết, cả hai giằng co nhau ở từng điểm số, khi đều bắn 3 lần liên tiếp 10 điểm để đưa tỷ số lên 5-5, buộc phải quyết định bằng "mũi tên vàng."

Chiến thắng đã thuộc về cung thủ Hàn Quốc khi mũi bắn cuối cùng của Kim Woo Jin trúng cách tâm 55mm, còn mũi tên của Ellison nằm cách 60mm.

Đây là huy chương vàng thứ 3 của cung thủ kỳ cựu Kim Woo Jin tại Olympic 2024, cân bằng thành tích với người đồng đội Lim Si Hyeon.

Cả Kim Woo-jin và Lim Si-hyeon đều đã giành chiến thắng ở nội dung đồng đội, đồng đội hỗn hợp của mình và đều có huy chương vàng cá nhân.

Ngoài ra, Kim Woo-jin cũng đi vào lịch sử khi trở thành cung thủ đầu tiên giành được 5 huy chương vàng tại Thế vận hội.

Kim Woo-jin trước đó đã giành được huy chương Vàng đồng đội nam ở Olympic Rio 2016 và Olympic Tokyo 2020.

Thành tích của Đội tuyển Bắn cung đã đóng góp 1/2 số huy chương Vàng mà Đoàn thể thao Hàn Quốc đã giành được Thế vận hội năm nay.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 9, Đoàn thể thao Hàn Quốc đã giành được 10 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 7 huy chương, đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024.

Số huy chương Vàng mà Hàn Quốc giành được năm nay đã nhiều hơn so với tổng số 6 huy chương Vàng họ có được ở Olympic Tokyo.

Đoàn thể thao Hàn Quốc vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình khi còn nhiều môn thi đấu có thể giành huy chương Vàng Olympic 2024, trong đó phải kể đến môn Taekwondo (tranh 8 bộ huy chương).

Theo Vietnamplus