Hàn Quốc: Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ ba có thể diễn ra trong 2019

24/09/2019 - 19:48

Các nghị sỹ Hàn Quốc đã được Cơ quan Tình báo Quốc gia thông báo rằng Triều Tiên và Mỹ có khả năng nối lại đàm phán cấp chuyên viên nhằm loại bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trong ảnh (tư liệu): Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom, khu biên giới liên Triều ngày 30-6-2019. (Nguồn: THX-TTXVN)

Reuters đưa tin, ngày 24-9, các nghị sỹ Hàn Quốc đã được Cơ quan Tình báo Quốc gia nước này thông báo rằng Triều Tiên và Mỹ có khả năng nối lại đàm phán cấp chuyên viên nhằm loại bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng trong vòng 2-3 tuần tới.

Phát biểu với phóng viên, các nghị sỹ này cho hay cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng sẽ diễn ra trong năm nay, nếu cuộc thương lượng nêu trên đạt tiến triển, song không cung cấp bằng chứng cụ thể.

Theo các nghị sỹ này, ông Kim Jong-un có khả năng cũng sẽ đến Trung Quốc để tổ chức cuộc gặp thứ năm với Chủ tịch nước chủ nhà Tập Cận Bình trước khi tổ chức bất kỳ cuộc gặp thượng đỉnh nào với Tổng thống Trump.-.

Theo Vietnam+