Hàng công tỏa sáng, Man City nhấn chìm tân vương Liverpool

03/07/2020 - 07:36

Liverpool bị Manchester City đè bẹp ở vòng đấu đầu tiên thầy trò HLV Jurgen Klopp là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Liverpool khởi đầu rất hào hứng trên sân Etihad của Manchester City. Chức vô địch sau 30 năm chờ đợi tạo hưng phấn cho thầy trò HLV Jurgen Klopp, và đội khách sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Lần lượt Mohamed Salah và Roberto Firmino tung những cú sút trái phá, song thủ môn Ederson là người chiến thắng.

Sau ít phút đầu ngợp trước áp lực của Liverpool, Man City đã lấy lại tinh thần. Đội chủ nhà làm chủ thế trận và bắt đầu tạo áp lực ngược trở lại. Phút 25, Raheem Sterling đi bóng khéo léo trong vòng cấm của đội bóng cũ, buộc Joe Gomez phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Kevin De Bruyne đánh bại Alisson Becker, đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Man City có trận đấu xuất sắc. 

10 phút sau, nhận đường chuyền của Phil Foden, Sterling xử lý khéo léo rồi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Alisson, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Liverpool choáng váng khi Man City liên tiếp tung đòn. Cuối hiệp 1, Foden trực tiếp điền tên lên bảng tỷ số sau pha bật tường trung lộ xé toang hàng thủ Liverpool với De Bruyne. Đây là hiệp đấy hay nhất của Man City từ khi giải đấu trở lại sau COVID-19.

Cách biệt 3 bàn giúp Man City dễ đá hơn trong hiệp 2. Liverpool cố đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, tạo điều kiện cho Man City tổ chức phản công. Từ Sterling, Jesus, Mahrez cho đến De Bruyne đều có những cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Sterling chơi tuyệt hay trước đội bóng cũ. 

Bàn thắng thứ 4 của Man City đến từ pha phản lưới của Alex Oxlade-Chamberlain sau cú đá của Sterling. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, dù với những gì đã thể hiện, thầy trò Pep Guardiola có thể thắng tới 6, 7 bàn.

Đè bẹp tân vương Liverpool, Man City không thể đòi lại những gì đã mất, song chiến thắng này sẽ thúc đẩy đội bóng thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải. 

Ở trận đấu còn lại đêm qua, Tottenham thua Sheffield United 1-3.

Bảng xếp hạng sau vòng 32.

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)