Hàng loạt quan chức Thái Lan cách ly do tiếp xúc gần ca mắc COVID-19

07/04/2021 - 18:20

Hàng loạt bộ trưởng trong nội các Thái Lan và các nghị sỹ đảng Bhumjaithai đã phải cách ly do tiếp xúc gần với Bộ trưởng Giao thông Saksayam Chidchob, người vừa mắc bệnh COVID-19.

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob. (Ảnh: Bộ Giao thông Thái Lan)

Cùng ngày 7-4, cố vấn của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, ông Natreeya Taweewong thông báo một số bộ trưởng trong nội các Thái Lan và tất cả các nghị sỹ đảng Bhumjaithai đã bắt đầu cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc gần với các ca mắc COVID-19.

Các quan chức trên gồm Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Giao thông Saksayam Chidchob, Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Chalermchai Sri-on, Thứ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Mananya Thaiset, Bộ trưởng Giáo dục Trinuch Thienthong cùng hai cấp phó Khunying Kalaya Sophonpanich và Kanokwan Vilawan.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Saksayam Chidchob cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi cảm thấy sốt cao và phải đến bệnh viện khám. Ông Saksayam nghi ngờ mình bị lây bệnh do tiếp xúc với một quan chức tại Bangkok.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết ông đang làm việc tại nhà, đồng thời xác nhận ông Saksayam đã nhập viện để điều trị. Ông Anutin đã tiếp xúc gần với ông Saksayam khi cả hai tham gia buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập đảng Bhumjaithai vào ngày 6/4.

Ông Anutin cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Don Pramudwinai và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit đã phải tham dự cuộc họp nội các ngày 7/4 theo hình thức trực tuyến.

Có mặt tại Tòa nhà chính phủ để tham dự cuộc họp nội các có Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Năng lượng Supattanapong Punmeechaow, Bộ trưởng Lao động Suchart Chomklin, Bộ trưởng Kinh tế Số và Xã hội Chaiwut Thanakhamanusorn và Bộ trưởng phụ trách Văn phòng Thủ tướng Anucha Nakasai.

Trước khi tham gia họp, Thủ tướng Prayut cho biết ông đã được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và có kết quả âm tính. Thủ tướng Prayut cũng nói rằng chính phủ có thể sẽ siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong dịp Tết cổ truyền Songkran vào tuần tới.

Theo NGỌC QUANG (TTXVN)