Hãng Sony ra mắt mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên

26/02/2020 - 19:41

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản hy vọng mẫu điện thoại mới nhất sẽ giúp thúc đẩy mảng kinh doanh thiết bị di động đang gặp khó khăn của mình.

Mẫu điện thoại Xperia 1 II của Sony. (Nguồn: AFP)

Sony mới trình làng mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình trong nỗ lực thúc đẩy mảng kinh doanh điện thoại thông minh đang gặp khó khăn.

Với chiếc điện thoại hàng đầu Xperia 1 II, Sony đã dựa vào di sản của mình về công nghệ camera và màn hình. Chiếc điện thoại có ba ống kính phía sau với khả năng người dùng điều chỉnh một số cài đặt vốn chỉ có trong máy ảnh chuyên nghiệp.

Điện thoại có màn hình dải động cao 4K (HDR) 6,5 inch. 4K đề cập đến độ phân giải trong khi HDR là công nghệ giúp làm cho độ tương phản giữa đen và trắng khác biệt hơn để làm cho hình ảnh trên màn hình trông thật hơn.

Những tính năng này xuất phát từ ưu thế chuyên môn của Sony về cảm biến máy ảnh. Công nghệ này đang giúp Sony thu về khoản doanh thu không nhỏ khi bán cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản hy vọng mẫu điện thoại mới nhất sẽ giúp thúc đẩy mảng kinh doanh thiết bị di động của mình, đặc biệt là khi các mạng di động thế hệ tiếp theo được gọi là 5G, tiếp tục phổ biến trên toàn thế giới. Theo Hiệp hội di động thế giới (GSMA), 5G đang trên đường chiếm 15% kết nối di động toàn cầu vào năm 2025.

Sony chứng kiến doanh số điện thoại di động giảm gần 16% vào quý 4/2019 so với cùng kỳ năm 2018.

Năm ngoái, Sony chỉ có 0,3% thị phần thị trường điện thoại thông minh, theo Counterpoint Research.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)