Hàng thủ liên tiếp sai lầm, tuyển Việt Nam thua đậm Australia

27/01/2022 - 19:10

Thua đậm Australia 0-4, tuyển Việt Nam chưa thể giành điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo gây bất ngờ cho Australia khi tung vào sân nhiều cầu thủ ít khi được thi đấu. Lần lượt Phạm Xuân Mạnh, Lê Văn Xuân, Phạm Tuấn Hải, Lương Xuân Trường được tung vào sân, giúp tuyển Việt Nam có đội hình mới mẻ. 

Tuy nhiên, tuyển Australia với đẳng cấp vượt trội vẫn tạo ra thế trận dồn ép nghẹt thở. Ngay phút thứ 1, Tom Rogic đã làm rung mành lưới Việt Nam sau cú đá chân trái quyết đoán, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định từ chối bàn thắng do tiền vệ Jackson Irvine (đã rơi vào thế việt vị) đứng ở vị trí che mắt thủ môn Bùi Tấn Trường.

Sau bàn thắng không được công nhận, Australia vẫn duy trì nhịp chơi tấn công dôn dập. Tuyển Việt Nam phòng ngự với số đông bảo vệ vòng cấm, nhưng chỉ có thể trụ đến phút 32.

Rogic tỏa sáng với quả tạt chuẩn xác ở cánh trái, giúp Jamie MacLaren bật cao đánh đầu tung lưới Tấn Trường. MacLaren đã vượt qua tầm kiểm soát của cả Bùi Tiến Dũng lẫn Lê Văn Xuân trước khi đánh đầu cực hiểm vào góc gần. 

Leckie (số 7) kiến tạo cho Rogic ghi bàn. 

Tuyển Việt Nam có một số pha lên bóng đáng chú ý nhờ những pha xử lý kỹ thuật của Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức, song không đủ sắc sảo để trở thành bàn thắng. Trong khi đó, Australia tận dụng rất tốt từng cơ hội làm bàn có được.

Phút 45+2, từ một pha đá phạt nhanh sau khi Đình Trọng truy cản tiền đạo đối thủ, Matthew Leckie đã chọc khe chuẩn xác để Rogic băng xuống dứt điểm hạ gục Tấn Trường lần thứ hai. 

HLV Park Hang Seo tung Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hoàng Đức vào sân trong hiệp 2, giúp tuyển Việt Nam có thế tấn công sáng sủa hơn. Phút 52, Quang Hải chọc khe chuẩn xác cho Tuấn Hải băng lên. Tiền đạo mang áo số 11 nhả bóng cho Đỗ Hùng Dũng, rồi vung chân dứt điểm chệch cột dọc sau đường chuyền ngược trở lại của đàn anh. 

Phút 63, đến lượt Công Phượng có cơ hội dứt điểm chân trái. Bóng đi rất mạnh, nhưng trúng thẳng vào vị trí thủ môn Matthew Ryan chọn sẵn. 

Australia ở đẳng cấp vượt trội. 

Dù vậy, khi đang có thế trận tấn công tốt, tuyển Việt Nam lại để thủng lưới những bàn thua không đáng có. Phút 72, thủ môn Ryan phát bóng chuẩn xác giúp Craig Goodwin phá bẫy việt vị, đánh bại thủ môn Tấn Trường bằng cú đá chân trái rất hiểm. 4 phút sau, Riley McGree ấn định chiến thắng 4-0 cho Australia với cú đá chìm hiểm hóc. 

Thắng đậm tuyển Việt Nam, Australia tạm vươn lên chiếm vị trí nhì bảng của Nhật Bản - đội đang so tài với Trung Quốc ở trận đấu lúc 17h. Tuyển Việt Nam vẫn dậm chân ở vị trí cuối cùng với 7 trận toàn thua. 

Kết quả chung cuộc: Australia 4-0 Việt Nam (MacLaren 32', Rogic 45+2', Goodwin 72', McGree 77')

Theo HỒNG NAM (VTC News)