Hành động đẹp: Hớt tóc miễn phí tại huyện miền núi Tri Tôn

09/10/2023 - 13:59

Mỗi ngày, nhóm bạn Phạm Văn Huyện, Salon TH (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đóng quân cố định tại xã Núi Tô (gần Trường Tiểu học Núi Tô) để hớt tóc miễn phí cho người dân.

Nơi đây đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, bởi bà con được trải nghiệm “dịch vụ” miễn phí. Hành động của nhóm bạn trẻ cũng góp thêm nét đẹp thân thiện ở xứ núi.

Salon TH hoạt động hơn 2 tháng nay và đang thu nhận học viên. Ngoài thời gian phục vụ cho khách ở tiệm chính, tranh thủ lúc rảnh, nhóm tập kết bên đường để bà con thuận tiện ghé vào hớt tóc. Cao điểm có ngày phục vụ đến 20 người. Các học viên sau đào tạo ở salon phải đạt tiêu chuẩn cơ bản mới được theo nhóm ra ngoài hớt tóc thiện nguyện.

“Về lâu dài, em sẽ mở rộng quy mô salon trên địa bàn huyện, hiện vẫn đang tiếp tục tuyển thêm học viên mới. Để quảng bá thương hiệu riêng, em chỉ phát danh thiếp cho khách hàng biết và tự tìm đến tiệm khi có nhu cầu.

Còn việc hớt tóc miễn phí, mục đích chính là giúp thợ rèn luyện nâng cao tay nghề, đồng thời tạo điều kiện cho bà con ở xa, hoàn cảnh khó khăn được có mái tóc mới, gọn gàng, đẹp với chi phí 0 đồng” – Huyện chia sẻ.

MỸ HẠNH