Hé lộ một số sản phẩm Apple chạy trên chip M2 có thể sắp ra mắt

15/04/2022 - 14:52

“Nhà Táo” đã bắt đầu thử nghiệm nội bộ một số mẫu sản phẩm mới với trang bị chip M2 thế hệ tiếp theo.

Công ty đang tiến hành thử nghiệm các dòng máy Mac mới với 4 bộ vi xử lý khác nhau dựa trên M2, dòng chip kế thừa M1 hiện tại, bao gồm cả việc chạy thử các ứng dụng của bên thứ ba trên App Store. Hoạt động thử nghiệm đã được ghi nhận trên nhật ký phát triển (developer-logs), động thái quan trọng cho thấy các sản phẩm mới có thể sắp được ra mắt thời gian tới.

Chip M2 là nỗ lực gần đây nhất của Apple nhằm nâng cao giới hạn sức mạnh xử lý máy tính sau khi “chia tay” với Intel. Công ty đã dần thay thế các vi xử lý Intel bằng chip tự thiết kế và phát triển.

Sau nhiều năm tăng trưởng chậm, bộ phận máy tính Mac của hãng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 2 năm qua, một phần tạo nên bởi nhu cầu mua sắm thiết bị mới của các nhân viên văn phòng làm việc tại nhà. Doanh số của bộ phận này đạt giá trị hơn 35,2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua, chiếm khoảng 10% tổng doanh số Apple.

Các sản phẩm mới đang được chạy thử bao gồm:

MacBook Air với chip M2 (mã J413), sở hữu 8 nhân xử lý và 10 nhân đồ họa, tăng 2 nhân đồ hoạ đang được trang bị trên dòng MacBook Air hiện tại.

Mac Mini với chip M2 (mã J473), sở hữu cấu hình tương tự như MacBook Air, đồng thời có thêm bản “M2 Pro” (mã J474).

MacBook Pro sơ cấp (entry-level) với chip M2 (mã J493), cấu hình tương tự như MacBook Air.

MacBook Pro 14-inch với các phiên bản M2 Pro và M2 Max (mã J414), cùng 64 GB RAM. Phiên bản M2 Max sẽ có 12 nhân xử lý và 38 nhân đồ họa, tăng từ 10 nhân xử lý và 32 nhân đồ hoạ ở phiên bản hiện tại.

MacBook Pro 16-inch với các phiên bản M2 Pro và M2 Max (mã J416). Phiên bản M2 Max sẽ có cấu hình tương tự như trên MacBook Pro 14-inch.

Mac Pro (mã J180), bao gồm một phiên bản kế nhiệm cho chip M1 Ultra được trang bị trên dòng Mac Studio.

Ngoài ra, Apple cũng thử nghiệm Mac Mini với chip M1 Pro, vi xử lý đang được sử dụng trên dòng MacBook Pro sơ cấp 14-inch và 16-inch hiện nay. Phiên bản M1 Max được chạy thử trên Mac Mini, nhưng dòng Mac Studio mới có thể khiến những chiếc máy này trở nên thừa thãi.

Dòng MacBook Air mới, MacBook Pro sơ cấp và Mac Mini mới dự kiến ra mắt sớm nhất trong năm nay, với ít nhất 2 sản phẩm vào giữa năm. Trong đó, MacBook Air mới sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, bổ sung thêm khung viền mỏng hơn và sạc MagSafe.

Các nhật ký phát triển thường dự báo chính xác những dòng sản phẩm sẽ xuất hiện. Năm ngoái, các vi xử lý M1 Pro và M1 Max dành cho MacBook Pro cũng được tiết lộ thông qua nhật ký này.

Theo VINH NGÔ (Vietnamnet)