Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ

25/05/2022 - 10:24

Ít nhất 18 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trường tiểu học ở thành phố Uvalde, bang Texas.

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 1

Vụ xả súng xảy ra tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde vào trưa 24/5. Nghi phạm được cho là đã bắn chết bà của mình trước khi mang theo một khẩu súng trường cùng một khẩu súng ngắn tới trường tiểu học và xả súng. "Cậu ta đã bắn chết 14 học sinh và một giáo viên", Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết. Sau vài tiếng xảy ra vụ việc, trung sĩ cảnh sát ở bang Texas thông báo số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 19 người. (Ảnh: Reuters)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 2

Nghi phạm là Salvador Ramos, một thiếu niên địa phương 18 tuổi và là công dân Mỹ, từng học tại trường trung học Uvalde. Y bị lực lượng phản ứng bắn chết tại hiện trường. Hai nhân viên cảnh sát bị bắn nhưng không gặp nguy hiểm. (Ảnh: AP)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 3

Điều tra sơ bộ cho thấy tay súng hành động một mình, không có sự trợ giúp nào. (Ảnh: AP)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 4

Thị trưởng Don McLaughlin của Uvalde mô tả vụ xả súng là "một tình huống rất tồi tệ", đồng thời cho biết văn phòng của ông đang cố gắng liên lạc với các phụ huynh trước khi công bố các thông tin liên quan.

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 5

Nhà Trắng ra lệnh treo cờ rủ để bày tỏ tiếc thương các nạn nhân trong vụ việc. Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về sự việc và dự kiến sẽ có bài phát biểu vào tối 24/5. (Ảnh: AP)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 6

Người dân Mỹ lo âu trước thực trạng các vụ xả súng đẫm máu liên tục xảy ra.

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 7

Đây là vụ xả súng tại trường học chết chóc nhất trong lịch sử bang Texas. Vụ xả súng năm 2018 tại Trường trung học Santa Fe ở khu vực Houston khiến 10 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 8

Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb có nhiều tình tiết “lạ” và đang được điều tra theo hướng tội ác thù hận và hành động cực đoan có động cơ sắc tộc. Trường tiểu học Robb có hơn 500 học sinh. (Ảnh: AP)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 9

Vụ xả súng xảy ra chưa đầy một tuần sau vụ tấn công bằng súng tại một siêu thị ở thành phố Buffalo, bang New York khiến 10 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Ảnh: Hiện trường vụ xả súng đẫm máu khiến 19 người chết ở Mỹ - 10

Vụ xả súng ở Uvalde thu hút sự lên án mạnh mẽ trên mạng xã hội, cũng như những lời kêu gọi mới về hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn ở Mỹ. (Ảnh: Reuters)

 

Theo SONG HY (VTC News)