HLV Bồ Đào Nha bị sa thải vì bất đồng với Ronaldo

16/12/2022 - 07:57

Chiến lược gia lão làng Fernando Santos vừa bị LĐBĐ Bồ Đào Nha cho thôi việc, sau khi ông nảy sinh mâu thuẫn với ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Trong quãng thời gian 8 năm dẫn dắt Bồ Đào Nha, HLV Santos đạt được chiến công lớn nhất là vô địch Euro 2016 và giành danh hiệu Nations League 3 năm sau đó.

HLV Santos khép lại 8 năm dẫn dắt Bồ Đào Nha

Giao kèo của HLV Fernando Santos còn thời hạn đến hè 2024. Tuy nhiên, LĐBĐ Bồ Đào Nha vừa chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng sớm với nhà cầm quân 68 tuổi.

Tài khoản Twitter của tuyển Bồ Đào Nha đăng đoạn video dài cảm ơn những tháng năm phục vụ, cống hiến hết mình của thuyền trưởng Santos.

Giới thạo tin cho hay, ông bị sa thải là do nảy sinh mối bất đồng với thủ quân Cristiano Ronaldo. Fernando Santos đẩy CR7 lên ghế dự bị hai trận quan trọng gặp Thụy Sĩ và Maroc.

Điều này dẫn đến những phản ứng nóng giận của chân sút 37 tuổi, tạo không khí căng thẳng trong phòng thay đồ Bồ Đào Nha.

HLV Fernando Santos đã đẩy Ronaldo lên ghế dự bị kể từ vòng knock-out

Hành trình World Cup 2022 của đội bóng đến từ bán đảo Iberia khép lại sau trận thua sốc Maroc 0-1 ở vòng tứ kết.

Khoảng thời gian dài song hành cùng tuyển Bồ Đào Nha, HLV Santos giúp đội bóng thắng 67/109 trận, đạt tỷ lệ thắng khá cao 61,5%. 

Theo truyền thông Bồ Đào Nha, ứng viên nặng ký nhất nhiều khả năng sẽ lên thay HLV Santos là Paulo Fonseca, hiện đang huấn luyện Lille. Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng được liên hệ.

Theo Vietnamnet