HLV Hàn Quốc chưa hài lòng về Hà Nội FC sau chiến thắng quan trọng

03/05/2021 - 08:29

Huấn luyện viên trưởng Park Choong-kyun cho biết sẽ sớm cải tổ nhân sự ở Hà Nội FC để gia tăng sức tấn công cho đội bóng khi chưa hài lòng với những ngoại binh đang có trong đội hình.

Hà Nội FC vừa giành chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn FC ở vòng 12 V-League 2021 để níu giữ cơ hội lọt vào tốp 6 đội cạnh tranh chức vô địch sau giai đoạn một. 

Đội bóng Thủ đô đã chơi lấn lướt, thắng 3-1 đối thủ trên sân nhà Hàng Đẫy với các pha lập công đều của ngoại binh, đó là Geovane (cú đúp) và Bruno sau các tình huống dứt điểm hiểm hóc. 

Dẫu vậy, huấn luyện viên trưởng Park Choong-kyun của Hà Nội FC vẫn tỏ ra không hài lòng với những ngoại binh này và bày tỏ mong muốn thay thế bằng nhân sự tốt hơn. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Tôi không trực tiếp lựa chọn các cầu thủ ngoại hiện tại ở Hà Nội FC. Tôi nghĩ mình cần những nhân sự tốt hơn trong tương lai để xây dựng lối chơi mong muốn. Hà Nội FC cần triển khai bóng đa dạng, có thêm nhiều phương án tấn công hơn để phục vụ mục tiêu lớn." 

Geovane và Bruno góp công lớn trong chiến thắng của Hà Nội FC trước Sài Gòn FC trên sân nhà. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đánh bại Sài Gòn FC vừa qua là chiến thắng đầu tiên của huấn luyện viên Park Choong-kyun kể từ khi ngồi "ghế nóng" tại Hà Nội FC. Trận đấu ra mắt của ông với đội bóng Thủ đô không trọn vẹn khi thất bại 0-1 trước Bình Định ngay trên sân nhà ở vòng 11. 

Huấn luyện viên Park Choong-kyun cho biết bản thân chịu áp lực lớn khi nhận nhiệm vụ "chèo lái" Hà Nội FC trở lại vị thế của kẻ thống trị bóng đá Việt Nam khi đang rơi vào khủng hoảng thời gian qua. 

Ông nói: "Không dễ để tôi tiếp quản đội bóng ở giai đoạn giữa mùa giải. Khi tôi đến, Hà Nội FC đang khủng hoảng với nhiều cầu thủ chấn thương và những câu chuyện ngoài sân cỏ nên thành tích của đội không tốt thời gian qua. Tôi nhận ra tâm lý căng cứng của cầu thủ khi vào sân. Hy vọng toàn đội chơi tốt ở vòng đấu cuối, sau đó bước vào quãng nghỉ để sốc lại tinh thần." 

Sau chiến thắng trước Sài Gòn FC, Hà Nội FC mới chỉ nhen nhóm cơ hội lọt vào tốp 6 sau giai đoạn một khi không có quyền tự quyết. 

Ở vòng 13 tới, họ cần phải thắng Sông Lam Nghệ An trên sân khách trong khi chờ các đội nhóm trên là Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa và Bình Dương "sẩy chân." 

Vì thế, nhiệm vụ của huấn luyện viên Park Choong-kyun càng thêm nặng nề. Rơi vào nhóm trụ hạng sau giai đoạn một sẽ thất bại đáng quên với đội bóng nhiều tham vọng như Hà Nội FC. 

Còn nhớ, trước mùa giải 2021, đội bóng này rất tự tin với tham vọng giành cú ăn ba ở V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup.

Bảng xếp hạng V-League 2021 sau vòng 12. (Ảnh: VPF)

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)