HLV Kim Sang Sik muốn giành 3 điểm trước Philippines

05/06/2024 - 20:25

Trong buổi họp báo đầu tiên với cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang Sik đặt nhiều quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu với Philippines vào ngày mai (6/6).

Ngày 5/6, phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik cho biết: “Ngày mai là trận đấu đầu tiên của tôi dưới cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tính từ thời điểm tập trung đến khi trận đấu diễn ra chỉ có 5 ngày ngắn ngủi nên tôi cố gắng truyền đạt những gì tốt nhất đến với các cầu thủ. Với sự chuẩn bị trong thời gian qua, hy vọng ngày mai chúng tôi sẽ có được kết quả khả quan, đặc biệt khi có sự ủng hộ của các cổ động viên sân nhà”.

Khi được hỏi về áp lực ở trận đấu đầu tiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thêm: “Sẽ có những áp lực nhất định nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và đã có sự chuẩn bị tốt nên tôi tin vào một kết quả khả quan sẽ tới.”

HLV Kim Sang Sik muốn giành 3 điểm trước Philippines. (Ảnh: VFF)

Thành công dưới thời HLV Park Hang Seo hay thất bại với ông Philippe Troussier trong một năm qua có ảnh hưởng lớn từ việc kết nối giữa HLV và các cầu thủ. Với cá nhân ông Kim Sang Sik, chiến lược gia Hàn Quốc cũng có những quan điểm riêng của mình.

“Tôi mong muốn trở thành người anh của các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam. Chữ "anh" ở đây mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Tôi cố gắng thân thiết giống như người anh trong gia đình. Trong tập luyện, tôi hướng dẫn cho cầu thủ hoàn thành bài tập tốt nhất và có sự kết nối để mang tới những thứ tốt đẹp cho các học trò”, ông Kim nói.

Đánh giá về chất lượng cầu thủ Việt Nam, HLV Kim Sang Sik cho biết: "Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi cảm thấy các cầu thủ có đam mê bóng đá lớn hơn suy nghĩ ban đầu của tôi. Mặc dù vậy, họ vẫn cần cải thiện thêm một vài điểm chiến thuật để thành phiên bản tốt hơn".

Trong hơn một thập kỷ qua, đội tuyển Việt Nam không phải nhận bất cứ thất bại nào trước Philippines kể từ AFF Cup 2012. Từ đó cho đến nay, hai đội gặp nhau 6 lần và đội tuyển Việt Nam toàn thắng. Ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Philippines nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên ở lần tái đấu này, HLV trưởng Tom Saintfiet của Philippines hoàn toàn tự tin: “Chúng tôi đã nghiên cứu kĩ về đội tuyển Việt Nam. Họ là đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á với nhiều cầu thủ chất lượng và có kinh nghiệm. Hiện tại, bản thân tôi chưa biết HLV Kim Sang Sik sẽ áp dụng chiến thuật nào cho trận đấu vào tối mai. Điều quan trọng là chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt và sẽ đến Mỹ Đình với mục tiêu giành 3 điểm”.

Hiện tại, cơ hội cho đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á là gần như không còn. Thầy trò HLV Kim Sang Sik đang đứng thứ ba với 3 điểm sau bốn lượt trận, kém đội xếp thứ hai Indonesia 4 điểm. Trong khi đó, Iraq đã đi tiếp khi toàn thắng sau cả bốn lượt trận. Để nuôi hy vọng đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng ở hai trận đấu cuối cùng và chờ Indonesia sẩy chân trước Iraq và Philippines./.

Theo NK (dangcongsan.vn)