HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam muốn gây bất ngờ trước Hàn Quốc"

08/02/2020 - 19:03

Trước lượt cuối bảng A, vòng loại thứ 3 Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung thừa nhận Hàn Quốc rất mạnh nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.

Thắng Myanmar với tỷ số 1-0, tuyển nữ Việt Nam cùng với Hàn Quốc là hai đội đi tiếp ở bảng A, vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Ở trận đấu cuối vòng bảng giữa tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc chỉ mang tính thủ tục. Rất khó có bất ngờ xảy ra ở cuộc đối đầu này khi Hàn Quốc ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với tuyển nữ Việt Nam.

Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung đánh giá Hàn Quốc là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Chuẩn bị cho vòng loại Olympic, đội bóng xứ Kim chi triệu tập nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.


HLV Mai Đức Chung

“Họ là một tập thể rất đồng đều, lại có kinh nghiệm dự World Cup, nên trình độ đã vượt rất xa. Điều quan trọng với chúng tôi là chuẩn bị thể lực thật tốt cho trận đấu với Hàn Quốc”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Dù gặp đối thủ mạnh nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định toàn đội không buông xuôi, mà chơi hết sức để mong làm được "điều gì đó" trước đội chủ nhà.

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc chọc thủng lưới Myanmar ở trận trước, nhưng điều quan trọng là đội nữ Việt Nam đã có 3 điểm, thể hiện được tinh thần bất khuất của người phụ nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt phản công nhanh trước Hàn Quốc. Khi có bóng, chúng tôi sẽ cố gắng đưa bóng nhanh lên phía trên, tránh giữ bóng quá lâu, có thể nguy hiểm khi đối phương vây ráp", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.



Tuyển nữ Việt Nam không buông xuôi trước Hàn Quốc

"Trong bóng đá, tất cả mọi người đều muốn chiến thắng, Hàn Quốc là đội bóng mạnh, chúng tôi không thể nói chắc rằng chúng tôi có thể vượt qua họ, nhưng chúng tôi sẽ chơi với khả năng tốt nhất có thể”, HLV Mai Đức Chung chốt lại.

Sau trận thắng Myanmar, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã được thưởng một ngày nghỉ trọn vẹn. Toàn đội đi mua sắm tại Jeju. 

Ngày 8/2, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Hàn Quốc. Hiện tại đội đang có một số chấn thương nhẹ. Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự để các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi trước vòng play-off.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 13h (theo giờ Việt Nam), ngày 9/2, trên sân Jeju World Cup ở  Seogwipo – Jeju (Hàn Quốc). 

Theo Vietnamnet