HLV Malaysia: Đá với Thái Lan ở trận lượt về sẽ khó khăn hơn lượt đi

08/01/2023 - 08:49

HLV Kim Pan-gon nói trận gặp tuyển Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ còn khó khăn hơn so với trận lượt đi.

"Đội tuyển Thái Lan rất mạnh. Họ sở hữu tập thể chất lượng, nên mọi thứ không dễ dàng với Malaysia. Chúng tôi đã cố gắng gây áp lực lên họ, nhưng không đơn giản chút nào. Cả về thời điểm lẫn khoảng không trên sân đều mang tới thách thức cho Malaysia", HLV Kim Pan-gon chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của đội tuyển Malaysia trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022. 

Không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng đội tuyển Malaysia đã chơi phòng ngự phản công ấn tượng. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon nhẫn nại lùi về chịu đựng sức ép của Thái Lan, rồi tung pha phản đòn chất lượng với tình huống ra chân của tiền đạo Faisal Halim. 

Tuy nhiên, HLV Kim Pan-gon cảnh báo các cầu thủ rằng trận lượt về với đội tuyển Thái Lan hôm 10/1 sẽ khó khăn hơn nhiều.

HLV Kim Pan-gon muốn đội tuyển Malaysia phải cẩn trọng ở trận lượt về.  

"Chúng tôi cần nhanh chóng hồi phục và chuẩn bị cho trận lượt về. Trận lượt đi đã khó rồi, nhưng trận lượt về sẽ còn khó hơn nhiều", HLV người Hàn Quốc khẳng định. Ông cho rằng tỷ số 1-0 là chưa đủ với Malaysia, dù vậy, việc không để Thái Lan ghi bàn là lợi thế của "Mãnh hổ" trong bối cảnh AFF Cup áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Ở trận lượt về, Thái Lan cần ghi 3 bàn nếu Malaysia có 1 bàn trên sân Rajamangala.

"Tôi hài lòng với cách cầu thủ vượt qua khó khăn. Thật khó để nói tỷ số 1-0 là đủ với Malaysia, nhưng quan trọng là chúng tôi không thủng lưới trên sân nhà, bởi luật bàn thắng trên sân khách có thể là yếu tố quan trọng định đoạt cục diện.

Tôi tự hào về các cầu thủ Malaysia. Xin chúc mừng họ. Các cổ động viên Malaysia có thể tự hào về đội tuyển của mình", HLV Kim Pan-gon kết luận.

Theo HỒNG NAM (VTC News)