HLV Nishino chê quy định SEA Games oái oăm, lo U.22 Thái Lan khó vô địch

23/11/2019 - 15:25

HLV Akira Nishino lo lắng vì U.22 Thái Lan chỉ được mang 19 cầu thủ dự SEA Games 30 do quy định oái oăm của Ban tổ chức.

Ngay trước ngày lên đường sang Philippines dự SEA Games, U.22 Thái Lan gặp tổn thất lớn khi tiền vệ Ekanit Panya chấn thương nặng phải phẫu thuật. Tính cả Marco Ballini phải lên bàn mổ và ngồi ngoài sáu tháng để điều trị chấn thương dây chằng, U.22 Thái Lan mất hai trụ cột từ khi chưa bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng.

Điều này khiến HLV Akira Nishino rất lo lắng. Trả lời phỏng vấn truyền thông Thái Lan trước khi sang Philippines, nhà cầm quân người Nhật Bản không đặt mục tiêu vô địch lên hàng đầu.

HLV Nishino lo lắng về mục tiêu SEA Games

"Bây giờ không phải lúc để nói về chấn thương nhưng các cầu thủ của tôi vừa hoàn thành mùa giải ở câu lạc bộ. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là đưa các cầu thủ trở về mà không ai bị chấn thương", HLV Nishino chia sẻ. 

"Chúng tôi đang sử dụng tài sản của câu lạc bộ nên phải trân trọng và đưa họ trở về mà không có tổn thương nào. Tôi ở đây để làm điều đó. Tôi hiểu sự kỳ vọng của người dân Thái Lan. Những gì họ muốn là chiến thắng. Nhưng mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là đưa cầu thủ trở về nguyên vẹn".

U.22 Thái Lan sẽ chỉ có 19 cầu thủ dự SEA Games 30 do đã quá hạn đăng ký cầu thủ theo quy định của Ban tổ chức. Thông thường ở các giải thi đấu quốc tế, các đội bóng có thể chốt danh sách sát ngày khai mạc nhưng môn bóng đá nam SEA Games lại không như vậy.

Theo HLV Nishino, quy định của BTC SEA games gây khó khăn cho các đội tuyển và cầu thủ. Với mật độ thi đấu rất dày và có tới sáu đội như ở bảng B, việc chỉ có 19 cầu thủ (20 theo danh sách đăng ký tối đa) là quá ít.

"Bây giờ chúng tôi chỉ còn lại 19 cầu thủ khi Ekanit chấn thương. Do quy định của giải đấu chúng tôi không thể thay đổi danh sách nữa. Việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng là nguy cơ chấn thương", HLV trưởng của U.22 Thái Lan phàn nàn.

"Với lịch thi đấu của SEA Games, việc giới hạn cầu thủ là 20 người và không thể thay thế là quy định không phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp. Lẽ ra họ cần phải tạo cơ hội cho các đội tuyển đăng ký thêm cầu thủ dự phòng".

Theo TIỂU CƯỜNG (VTC News)