HLV Park Hang Seo có 1 tháng tập trung đội tuyển cho vòng loại World Cup

01/03/2021 - 18:23

VPF quyết định lịch thi đấu V-League trở lại vào ngày 13-3 và sẽ tạm nghỉ vào ngày 18-4, đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam có hơn 1 tháng để tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã liên tục tổ chức những cuộc họp để bàn thảo về việc đưa các giải đấu quốc nội trở lại trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát tốt.

VFF và VPF đã thống nhất đưa ra 2 phương án cho ngày trở lại của V-League. Ở phương án đầu tiên, giải đấu sẽ trở lại vào ngày 13/3, dự kiến khép lại vào ngày 19/9. Trong phương án thứ 2, giải đấu sẽ quay lại từ ngày 19/3 và cũng kết thúc vào ngày 19/9.

Ở hai phương án, ban tổ chức giải đều xác định các trận đấu sẽ phải diễn ra với mật độ dày hơn, từ 3-4 ngày/trận thay vì 1 tuần như 2 vòng đầu tiên.

HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều thời gian tập trung các cầu thủ chuẩn bj cho vòng loại World Cup 2022

Cuối cùng, sau khi cân nhắc cùng việc lấy ý kiến các CLB, VPF quyết định chọn phương án 1. Giải đấu sẽ tiếp diễn với loạt trận đá bù vòng 3 diễn ra vào ngày 13/3. Tại vòng 3 LS V-League 2021, mới chỉ có 2 cặp đấu Thanh Hóa vs Nam Định và Sài Gòn vs SL Nghệ An được diễn ra đúng theo kế hoạch vào trước Tết Nguyên đán 2021 vừa qua.

Các trận tiếp theo thi đấu liên tục với mật độ dày đặc. V-League sẽ tạm nghỉ vào ngày 18/4, sau khi hết vòng 10. Giải đấu nghỉ đến tháng 7 để nhường sân chơi cho các đội bóng dự cúp châu lục và đặc biệt là đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây thực sự là một tin vui với HLV Park Hang Seo, bởi đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tập trung sớm ngay trong tháng 4. Như vậy, nếu như thầy trò thầy Park hội quân ngay sau khi V-League tạm dừng, họ sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu theo đúng lịch tập trung này, đội tuyển Việt Nam sẽ vắng các cầu thủ của CLB Viettel như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng… vì bận dự vòng bảng AFC Champions League 2021, từ ngày 20/4 tới 7/5 tại Thái Lan.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ châu lục, các cầu thủ trên sẽ về nước để hội quân với đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, thủ thành Đặng Văn Lâm nhiều khả năng cũng không được CLB Cerezo Osaka nhả về nước sớm, nên cũng không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian này.

Dù không có đủ lực lượng nhưng đây không phải là vấn đề lớn với HLV Park Hang Seo, khi các trụ cột có thể thích nghi rất nhanh vì nhiều năm lên tuyển. Điều khiến thầy Park lo lắng là việc Malaysia đang nhập tịch ồ ạt, bên cạnh đó nếu giải đấu được tổ chức ở UAE thì thời tiết nóng hơn 40 độ C sẽ là một thách thức cực lớn.

Theo lịch thi đấu được AFC thông báo trước đó, đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE ngày 15/6.

"Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 6 điểm trong 3 trận đấu cuối của bảng G để chúng tôi có thể lấy vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á", HLV Park Hang Seo nói.

Hiện tại, sau 5 trận đấu, tuyển Việt Nam có 11 điểm, đứng đầu bảng G. Với tuyên bố trên, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia.

Trong hai đối thủ này, nếu như Indonesia đã bị loại, Malaysia không còn lợi thế sân nhà khi các trận còn lại của bảng G được thi đấu tập trung, khả năng diễn ra tại UAE hoặc Thái Lan.

Sau khi cách ly tập trung tại khách sạn và có kết quả âm tính với Covid-19, HLV Park Hang Seo tiếp tục cách ly tại nhà riêng. Thông tin từ VFF cho biết, ngày 3/3 tới thầy Park chính thức trở lại với công việc, trong đó việc quan trọng đầu tiên là cùng VFF lên lại kế hoạch cho các đội tuyển trong năm 2021.

Theo THUỲ LINH (Dân Trí)