HLV Park Hang Seo gọi Adriano Schmidt lên tuyển Việt Nam

10/03/2022 - 19:14

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Oman, Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 14-3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 28 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập.

HLV Park Hang Seo gọi lên một số gương mặt mới là thủ môn Vũ Tuyên Quang (Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và cầu thủ Việt Kiều Adriano Schmidt (Bình Định).

Adriano Schmidt sinh năm 1994, có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Bình Định trước mùa giải V-League 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V-League, Schmidt hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Trung vệ Adriano Schmidt được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, từng là thành viên U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phương, Xuân Trường, Tuấn Anh…Được đánh giá khá cao khi thi đấu tại các giải trẻ, nhưng Vũ Tuyên Quang lại chưa có cơ hội bén duyên với ĐTQG. Việc được triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam ở tuổi 27 có thể xem là điều bất ngờ đối với thủ thành này.

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998 được biết đến là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Trở về khoác áo CLB Hà Nội sau 2 mùa bóng rất thành công cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Văn Vĩ đang được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức bật mới cho đội bóng thủ đô trong chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại đấu trường V-League. 

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và tiền đạo Hà Đức Chinh trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi vắng mặt ở 2 trận đấu với Australia và Trung Quốc. Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cũng là một gương mặt cũ được triệu tập sau một thời gian dài vắng mặt. Đặng Văn Lâm dù đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện ở Cerezo Osaka nhưng chưa được gọi trở lại.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận sân nhà cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Oman, vào ngày 24/3. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Nhật Bản trên sân khách. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B với 3 điểm sau 8 lượt trận.

Danh sách ĐT Việt Nam

Theo MINH NGỌC (VTC News)

 

Liên kết hữu ích