HLV Park Hang Seo khao khát trở lại, nhưng vì đâu chưa thể?

29/07/2024 - 08:16

HLV Park Hang Seo sau 1 thời gian dài nghỉ ngơi đang rất muốn trở lại cabin huấn luyện, nhưng tới lúc này cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn… thất nghiệp, vì đâu nên nỗi?

HLV Park Hang Seo khao khát trở lại

Ngày 31/1/2023, sau hơn 5 năm dẫn dắt, gắn bó và giành rất nhiều vinh quang cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo chính thức kết thúc hợp đồng với VFF.

Trước khi chia tay, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết sẽ nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình, cũng như chuẩn bị ra mắt Học viện bóng đá trẻ tại Việt Nam sau đó mới trở lại với bóng đá.

park hang seo 6.jpeg

HLV Park Hang Seo rất muốn trở lại cabin huấn luyện. Ảnh: SN

Và tới giờ, sau gần 1,5 năm nghỉ ngơi rốt cuộc HLV Park Hang Seo vẫn chưa quay trở lại băng ghế huấn luyện, dù suốt thời gian qua được đồn đoán dẫn dắt nhiều đội bóng khác nhau, kể cả tạm quyền thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc.

Mới nhất, người hùng của bóng đá Việt Nam cũng nộp đơn ứng tuyển cho vị trí HLV trưởng tuyển Ấn Độ, tuy nhiên ông Park Hang Seo cũng không được Liên đoàn bóng đá quốc gia nằm ở Nam Á chọn nên một lần nữa chưa thể tái xuất.

Vì đâu chưa thể?

Nói một cách chính xác, HLV người Hàn Quốc không thất nghiệp khi thực tế vẫn đang giữ vai trò cố vấn của CLB vừa thất bại trong cuộc đua lên hạng Nhất - Bắc Ninh FC.

Nhưng, với những diễn biến và cả hàng loạt thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thực sự đang rất muốn trở lại cabin huấn luyện. Mong muốn ấy “cháy” tới mức, từng có thông tin cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam dẫn dắt Campuchia, bên cạnh các đồn đoán là ứng viên của Indonesia, Malaysia tới cả Thái Lan.

park 2.jpg

Nhưng gần 1,5 năm trôi qua, HLV Park Hang Seo vẫn đang... thất nghiệp. Ảnh: SN

Tuy nhiên, tất cả những tin đồn từ truyền thông về tương lai ông Park đến lúc này chưa thành hiện thực khiến HLV được coi thành công nhất Đông Nam Á trong vài năm qua vẫn chưa thể tái xuất như mong muốn của phần đông người hâm mộ Việt Nam, vốn vẫn dành nhiều tình cảm cho chiến lược gia đến từ Hàn Quốc.

Vì đâu mà HLV Park Hang Seo chưa thể tái xuất là câu hỏi mà người hâm mộ đang đặt ra vào lúc này. Không dễ trả lời, nhưng nhiều khả năng cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam gặp khó bởi mức lương đưa ra dành cho những lời mời đối với mình.

Trong lần tái ký hợp đồng năm 2019 cùng VFF, mức lương của ông Park đã lên đến 50.000 USD/tháng (sau thuế và tương đương 600.000 USD/năm) với nhiệm vụ dẫn dắt cả tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam, chưa kể các đãi ngộ về nhà ở, xe…

Mức lương này chưa hẳn quá cao, nhưng vấn đề nằm ở chỗ đãi ngộ lẫn sau thuế - điều mà không phải Liên đoàn bóng đá nào cũng có thể gật đầu, vì cơ chế rất khác.

Không dừng lại ở câu chuyện tài chính, ngay cả việc phù hợp về chuyên môn, định hướng cũng khiến HLV Park Hang Seo khó khăn khi tìm đường trở lại cabin huấn luyện.

Nói rõ ra, ông thầy người Hàn Quốc phù hợp với việc “đánh trận” lấy thành tích hơn là xây dựng chiến lược dài hơi cho một nền bóng đá, giống HLV đồng hương Shin Tae Yong chẳng hạn.

Theo Vietnamnet