HLV Park Hang-seo thừa nhận quan tâm đến việc dẫn dắt tuyển Thái Lan

19/11/2023 - 18:35

Thông qua trang thể thao Think Curve của xứ sở Chùa vàng hôm 19-11, HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nếu nhận được lời đề nghị thỏa đáng

HLV Park Hang-seo thừa nhận muốn dẫn dắt tuyển Thái Lan thông qua trang Think Curve

Trước đó, thông tin HLV Park Hang-seo có thể thay thế ông Mano Polking dẫn dắt đội tuyển Thái Lan xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông xứ sở Chùa vàng. Trả lời một kênh youtube tại Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Tôi có quan tâm đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan và tôi sẽ nắm bắt cơ hội nhận công việc này nếu một lời đề nghị thích hợp".

Hôm 19-11, trả lời phòng vấn trên trang Think Curve (Thái Lan), ông Park thêm một lần khẳng định sẵn sàng ngồi lại để đàm phán một cách nghiêm túc cho việc dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nếu các bên cùng quan điểm. Bên cạnh đó, cựu HLV tuyển Việt Nam cũng cho biết không ngại bị người hâm mộ Việt Nam ghét bỏ nếu dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Trang Think Curve khẳng định người hâm mộ Thái Lan muốn ông Park dẫn dắt tuyển quốc gia

Nội dung trên trang Think Curve viết: "Đội tuyển Thái Lan dưới thời Mano Polking đã có phong độ sa sút. Đội cũng vừa thua tuyển Trung Quốc với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà và khiến cơ hội giành quyền tham dự World Cup 2026 trở nên khó khăn gấp đôi. Ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Thái Lan nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Kết quả này khiến người hâm mộ Thái Lan bức xúc, kêu gọi sa thải HLV Polking".

Phóng viên Wisut Damri cũng bày tỏ quan điểm người hâm mộ Thái Lan phấn khởi với thông tin HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt "voi chiến". "Bảng thành tích của ông Park khi huấn luyện bóng đá Việt Nam đã thể hiện được trình độ, đẳng cấp cao. Nhìn nhận thực tế, Park Hang-Seo là một HLV có tính kỷ luật nghiêm khắc theo phong cách Hàn Quốc. Ông đối xử công bằng với tất cả cầu thủ, dù họ có là siêu sao hay tài năng trẻ...".

Nếu nhận được đề nghị thỏa đáng từ LĐBĐ Thái Lan, HLV Park sẽ thay thế ông Polking

Trong cuộc phỏng vấn với Think Curve, HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông coi trọng việc tuyển chọn cầu thủ sao cho phù hợp với từng vị trí và đấu pháp chiến thuật chung. "Phong cách huấn luyện của tôi là tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ. Sau đó, tôi sẽ cố gắng tận dụng tối đa điểm mạnh của họ, bố trí vào những vị trí phù hợp với tiềm năng và cố gắng cải thiện điểm yếu của cầu thủ" - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Sau trận thua Trung Quốc ngày ra quân vòng loại World Cup 2026, tuyển Thái Lan sẽ chạm trán chủ nhà Singapore ở lượt đấu thứ 2 vào ngày 21-11. Hiện tại, HLV Polking vẫn dẫn dắt bầy "voi chiến" nhưng tương lai của chiến lược gia người Brazil sẽ được định đoạt bởi bà Nuanphan Lamsam (Madam Pang) - trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. 

Ông Polking sẽ hết hợp đồng với bóng đá Thái Lan vào tháng 2-2024.

Theo Người lao động