HLV Park Hang Seo: Tôi có sẵn phương án đánh bại U23 Malaysia

18/05/2022 - 14:33

HLV Park Hang Seo tự tin nắm rõ điểm mạnh, yếu của U23 Malaysia nên có thể nhanh chóng đánh bại đối thủ ngay trong giờ đấu chính thức ở trận bán kết SEA Games 31.

Đánh giá cụ thể về đối thủ U23 Malaysia, HLV Park Hang Seo nói: “U23 Malaysia chơi với sơ đồ 3-4-3 với đặc tính 2 cầu thủ lệch cánh nếu có khoảng trống sẽ lên tham gia tấn công. Họ có những đường đập nhả tốt ở sân nhà trước khi chuyền lên nhanh khá nguy hiểm.

Những trận trước họ chơi như thế, nhưng sắp tới thì chưa biết thế nào. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã chuẩn bị nhiều phương án để chiến thắng. Các cầu thủ của chúng ta đang có tinh thần, thể lực hồi phục tốt cho trận đấu này.

Nhìn con số thống kê U23 Malaysia khá nguy hiểm trong tấn công khi ghi tới 9 bàn trong 4 trận, nhưng ngược lại hàng phòng ngự cũng để thủng lưới khá nhiều. Nếu chúng ta không lọt lưới thì cơ hội càng lớn, và đây là điểm mạnh, yếu Malaysia”

HLV Park Hang Seo khẳng định có những phương án để hạ U23 Malaysia 

“Nếu như chiến thắng trong 90 phút thì quá tốt, tôi rất mong muốn điều đó. Nhưng tôi cũng chuẩn bị tinh thần cho mọi phương án, tình huống diễn ra hay trận đấu kéo dài”, ông Park nói thêm về phương án chuẩn bị của đội nhà.

Thuyền trưởng U23 Việt Nam nói thêm: “Phần lớn các cầu thủ của họ chơi trong nước, có 2 cái tên đá nước ngoài là số 10 và số 9. Nhưng theo tìm hiểu các cầu thủ này cũng không ra sân nhiều, không phải tôi đánh giá thấp nhưng những thông tin chỉ có thế thôi”

Trước đánh giá của HLV U23 Malaysia về đội nhà, ông Park nói: “Chúng đã ta lọt đến bán kết, còn nhiều thời gian để hướng đến các mục tiêu sau. Nhưng mục tiêu gần là trận này, tôi không quan tâm các đội khác nói gì, điều quan trọng tôi và các cầu thủ làm được gì, chúng tôi đang hết mình để chiến thắng trận đấu tới”

Về những điểm yếu cần chỉnh sửa, HLV Park Hang Seo trần tình: “Lứa U23 không còn trẻ nữa, các cầu thủ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở trong nước, thay vì nói trẻ hãy coi chưa có kinh nghiệm. 

HLV Park Hang Seo phủ nhận U23 Việt Nam quá dựa dẫm vào 3 cầu thủ quá tuổi

Những vấn đề cầm bóng, chuyền sai không thể một sớm một chiều có thể sửa được, chúng ta không có đủ thời gian, chúng tôi cố gắng hết sức tác động tâm lý để các cầu thủ tự tin, đây là cách cố gắng nhất để hạn chế khuyết điểm trong thời gian vừa rồi.

Với câu hỏi dựa nhiều vào các cầu thủ trên 23 tuổi, HLV Park Hang Seo nói rằng: “Hiên tại 3 cầu thủ quá tuổi chưa gặp vấn đề gì, nên không có lý do gì phải lo lắng. 

Nếu ý kiến đội đang phụ thuộc 3 cầu thủ này, tôi không đồng ý. Các cầu thủ quá tuổi này có năng lực tốt, họ dẫn dắt có ảnh hưởng trong đội chứ không phải lối chơi phụ thuộc vào họ.

Họ là những cầu thủ có kinh nghiệm, năng lực... Vòng bán kết tôi tin kinh nghiệm của họ sẽ toả sáng, trong hoàn cảnh khó khăn và ở trận đấu quan trọng như thế này”

“Trước khi diễn ra lượt trận cuối, nhiều người chuyên gia suy nghĩ rằng U23 Malaysia sẽ thắng Campuchia, nếu nhìn tình hình 2 bảng đấu tôi cùng các trợ lý cũng nghĩ rằng Malaysia, Thái Lan đứng đầu bảng. 

Nếu Việt Nam đứng đầu gặp Thái Lan thế nhưng bóng đá không dự đoán trước điều gì. Tôi không trực tiếp theo dõi, nhưng các trợ lý cũng có những báo cáo, đóng góp về các đối thủ. Và dù đối thủ nào thì chúng tôi cũng có những sự chuẩn bị sẵn sàng”, thuyền trưởng U23 Việt Nam chốt lại.

Theo MA (Vietnamnet)