HLV Park Hang Seo tự tin trước trận gặp Thái Lan

12/01/2023 - 20:25

Trả lời phỏng vấn trước chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày mai (13/1), HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu tự tin về mục tiêu trước trận đấu quan trọng.

Theo đó, HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu "trả món nợ" trước Thái Lan khi từng để thua đối thủ này ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. “Trong 5 năm qua kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, tôi chỉ thua đúng một trận trước các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Đó là trận thua 0-2 trước Thái Lan ở AFF Cup 2020, vì vậy mục tiêu thứ nhất là trả món nợ này. Mục tiêu thứ hai là ở giải đấu cuối của tôi, tôi muốn cùng các cầu thủ mang chiếc cup vô địch tặng cho những người đã hỗ trợ chúng tôi hai năm vừa qua, cũng như các cổ động viên", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo.

Việt Nam có bốn cầu thủ dính thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở lượt về nếu nhận thêm thẻ ở lượt đi. Khi được hỏi liệu điều này có ảnh hưởng tới cách tiếp cận trận đấu hay không, HLV Park không trả lời cụ thể vì cho rằng câu hỏi ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ. "Mục tiêu trận lượt đi của chúng tôi là thắng", thầy Park khẳng định. "Chúng tôi ưu tiên cho mục tiêu này nên không nghĩ về thẻ".

Khi phóng viên đề cập đến việc tại AFF Cup 2022, Thái Lan thiếu một số trụ cột như Chanathip hay Supachok, còn Việt Nam có đội hình mạnh nhất. Nhưng theo HLV Park, đó không phải lợi thế của Việt Nam. "Thái Lan vắng cũng không quá nhiều người, chủ yếu là Chanathip. Việt Nam cũng vắng Công Phượng. Bóng đá mà phân tích rõ ràng, chi ly quá thì cũng không hẳn đúng" - HLV Park nói tiếp.

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận gặp Thái Lan. (Ảnh: VFF) 

Ở giải đấu cuối cùng dẫn dắt Việt Nam, HLV Park cũng chia sẻ ông tập trung tối đa cho đội tuyển, nhưng cách chuẩn bị cho trận chung kết không khác nhiều so với các trận trước. "Tôi luôn tỉnh táo thì mới làm tốt được. Còn chuẩn bị trận đấu nào thì cũng như nhau. Tôi và cầu thủ đều có áp lực, nhưng tôi không gây áp lực cho cầu thủ qua hành động và lời nói. Điều tốt là đội không có ai chấn thương”, ông nói.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng bác bỏ những ý kiến về việc Việt Nam chỉ giỏi đá phòng ngự chứ không biết tấn công: “Đội tuyển Thái Lan có lối chơi riêng, họ có cánh trái riêng và cánh phải riêng khá tốt. Các tiền vệ trung tâm của họ đều chơi rất linh hoạt và có nét riêng. Tôi cho rằng hàng công của đội tuyển Thái Lan không đến mức khiến chúng tôi phải lo sợ. Tuy nhiên, nói về việc Việt Nam chỉ phòng ngự tốt là không đúng. Việt Nam không chỉ biết phòng ngự mà tấn công cũng tốt. Công bằng mà nói, Việt Nam chỉ kém Thái Lan có 2 bàn mà thôi".

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định các cầu thủ chiến đấu vì màu cờ, sắc áo thay vì chiến đấu giành cúp vô địch để có cái kết đẹp cho ông. "Các cầu thủ gặp áp lực vì tôi là điều không nên. Đã là tuyển thủ thì phải có nghĩa vụ chiến đấu, chiến thắng để đền đáp người hâm mộ. Nên lấy đó làm động lực thì tốt hơn", chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định. 

Trả lời phỏng vấn trước trận chung kết gặp tuyển Việt Nam, HLV Polking tỏ ra thận trọng: “Đây là trận đấu đặc biệt quan trọng. Cũng như là bán kết gặp Malaysia, tôi nghĩ nó sẽ diễn ra rất khó khăn và ảnh hưởng đến chức vô địch của Thái Lan. Tất nhiên, hai đội đều có những thay đổi so với thời điểm trận bán kết AFF Cup 2020. Việt Nam vẫn có đủ cầu thủ, Thái Lan thì thiếu một số cái tên chủ chốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có đội hình chất lượng và cố gắng đạt thành tích như giải năm trước”, ông Polking nói.

HLV Alexandre Polking cũng khẳng định không chỉ thi đấu chặn chẽ trên sân khách Mỹ Đình, thay vào đó sẵn sàng chơi tấn công với đội hình chất lượng: “Thái Lan cố gắng đạt thành công như AFF Cup 2020. Ở trận tới, tôi cần kết quả tốt. Tỷ số hòa cũng ổn. Nhưng, tuyển Thái Lan muốn có bàn thắng để có kết quả tốt hơn nữa. Với luật bàn thắng sân khách, chúng tôi sẽ nắm ưu thế nếu ghi bàn tại Mỹ Đình.”

"Đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự tốt, tôi phải thừa nhận. Tuy nhiên, chúng ta có trận đấu giữa đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất và đội bóng có hàng công tốt nhất nên hai trận tới sẽ hứa hẹn thú vị”. HLV người Brazil chia sẻ.

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày mai 13/1, lượt về diễn ra sau đó ba ngày, trên sân Thammasat./.

Theo Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam