HLV Pep Guardiola nói gì khi Man City hụt hơi khó ngờ?

17/12/2023 - 09:04

Man City đánh rơi chiến thắng đến lần thứ tư trong 6 vòng đấu gần nhất, lộ dấu hiệu hụt hơi ở cuộc đua vô địch trong khi bộ ba Chelsea, Newcastle và Everton thay nhau bùng nổ.

Trừ trận đấu giữa Bournemouth và Luton Town bị hoãn ở hiệp hai do một cầu thủ đội khách là Tom Lockyer bị đột quỵ, loạt trận sớm vòng 17 Ngoại hạng Anh đã diễn ra theo những kịch bản khó lường.

Vì thế, các kết quả đều tạo ảnh hưởng nhất định đến trật tự bảng xếp hạng.

Áp đảo toàn diện nhưng Man City vẫn không thể thắng Crystal Palace

Trên sân nhà Etihad, Man City tiếp đón Crystal Palace với quyết tâm rất cao. "The Citizens" cần 3 điểm để trở lại đường đua cũng như tránh không bị rơi lại phía sau ở loạt trận mùa Đông khi còn phải tranh tài ở World Cup các CLB.

Jack Grealish và Rico Lewis đưa Man City dẫn hai bàn

Tay săn bàn hàng đầu Erling Haaland tiếp tục vắng mặt vì lý do sức khỏe nhưng Man City vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, thậm chí còn vượt lên dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Jack Grealish và Rico Lewis sau chưa đầy một giờ so tài.

Jean-Philippe Mateta ghi bàn và kiếm về quả phạt đền cho Palace

Chẳng ai nghĩ đội chủ nhà lại đánh rơi dần lợi thế dù Crystal Palace không tạo ra quá nhiều tình huống gây khó sang phần sân của đối phương.

Chính HLV Pep Guardiola thừa nhận, Man City vẫn hay đánh mất chính mình trong những hoàn cảnh tương tự, cho thấy đội quân của ông thực sự có vấn đề trong việc bảo toàn thắng lợi: "Man City mất điểm là xứng đáng. Chúng tôi phung phí 2 điểm khi không thể thắng các trận như trước Liverpool, Tottenham và giờ là Palace".

Man City mất 8 điểm trong chuỗi 4 trận hòa thất vọng

Jean-Philippe Mateta, cầu thủ Palace được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu này khi suýt khiến thủ thành Ederson phải nhận thẻ đỏ và sau đó khiến Phil Foden phải phạm lỗi khá nặng, ghi bàn thu ngắn cách biệt 1-2 ở phút 76.

Quả phạt đền mà Mateta mang về phút 90+5 sau pha phạm lỗi của Foden, giúp đồng đội Michael Olise san bằng cách biệt 2-2, tự tin rời "chảo lửa" Etihad ra về với 1 điểm trong tay.

 

Pep nhận thẻ vàng và lộ rõ vẻ thất vọng chán chường

Trận hòa tai hại này khiến đoàn quân của Pep Guardiola, dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ tư nhưng nhiều khả năng sẽ bị ba đội xếp trên bỏ xa còn tốp đội bám đuổi thu hẹp cách biệt điểm số.

"The Citizen" sẽ hoãn đá vòng 18 do tham dự FIFA Club World Cup nên tình hình có thể còn tệ hơn nữa ở chặng đua mùa Đông.

Cole Palmer ghi bàn thứ 6 từ khi gia nhập Chelsea

Man City đánh rơi phong độ nhưng nhiều đối thủ của họ là liên tiếp tìm kiếm niềm vui. Tân binh Christopher Nkunku vẫn chưa trở lại sân cỏ nhưng đồng đội của anh trên hàng công Chelsea vẫn giải quyết được bài toán bàn thắng.

Vẫn đá rất chán như thường khi, nhất là khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nhưng rồi Chelsea vẫn tìm được niềm vui từ việc ghi bàn vào lưới đội chót bảng Sheffield United.

Hai pha lập công của Cole Palmer và Nicolas Jackson đem về 3 điểm quý giá, giúp "The Blues" vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Nicolas Jackson ghi bàn thắng dễ nhất sự nghiệp

Newcastle sau cú sốc bị loại ở Champions League hồi giữa tuần, đã tìm lại sự tự tin với việc giành chiến thắng 3-0 trước Fulham. Đội bóng London sớm mất người khi Raul Jimenez nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 22 và lợi thế hơn người giúp Newcastle quật khởi ở hiệp hai.

Cầu thủ 17 tuổi Lewis Miley ghi bàn lịch sử

Ba bàn thắng của Lewis Miley, Miguel Almiron và Dan Burn giúp đội bóng của HLV Eddie Howe có được 29 điểm, nhiều hơn Man United 2 điểm và soán luôn vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của "Quỷ đỏ". Nếu không thể thắng Liverpool đêm 17-12, Man United hoàn toàn có thể bị đẩy xuống tận vị trí thứ 9.

Dan Burn giúp ngày trở lại của Newcastle thêm trọn vẹn

Everton thắng trận thứ tư liên tiếp mà không để lọt lưới, lần này họ đánh bại Burnley 2-0 ngay trên sân của đối thủ.

Sau khi bị trừ 10 điểm vì vi phạm các điều khoản tài chính, Everton đã nhanh chóng trở lại, từ nhóm đội có nguy cơ rớt hạng vươn lên vị trí tương đối an toàn. Nếu giữ được phong độ này, không có lý do gì khiến Everton phải lo lắng trong việc giữ suất thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Theo Người lao động