HLV Pep Guardiola: 'Real Madrid có thể ngược dòng ở lượt về'

27/02/2020 - 08:22

Pep Guardiola cảnh báo học trò không được chủ quan sau chiến thắng 2-1 trên sân của Real Madrid.

Manchester City vừa có một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử ở Champions League. Trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid là đội nhỉnh hơn và có bàn vượt lên dẫn trước do công của Isco, nhưng hai bàn thắng của Gabriel Jesus và Kevin de Bruyne đã giúp Man City ngược dòng thắng 2-1 và có lợi thế trước trận lượt về.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho rằng đây mới là trận lượt đi. Real có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để ngược dòng trong 90 phút còn lại.

Pep Guardiola không vội mừng.

"Man City thủng lưới khi chúng tôi đang chơi tốt hơn, và ghi bàn khi Real đang chơi lấn lướt. Điều quan trọng nhất với tôi là cách Man City thi đấu. Chúng tôi đến đây để chiến thắng, và Man City đã làm được.

Song, đây mới là trận lượt đi. Chiến thắng này không đồng nghĩa với 3 điểm. Nếu đội bóng nào có thể vượt qua nghịch cảnh với kinh nghiệm dồi dào, đó chỉ có thể là Real", Guardiola chia sẻ.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của Man City ở vòng knock-out Champions League dưới thời Guardiola trước những đối thủ mạnh. Hai mùa trước đây, Man City thua Tottenham 0-1, thua Liverpool 0-3, đều không ghi được bàn nào trên sân đối phương.

"Đó là Champions League. Đó là bóng đá. Tôi từng nhớ vòng tứ kết cách đây 3 mùa, Man City đá cực hay ở Anfield, nhưng lại thủng lưới 3 bàn chỉ sau 3 cú sút của đối thủ. Man City cũng chơi tốt trên sân Tottenham trước đó (và thua).

Chúng tôi phải cải thiện, không thể trao cơ hội ghi bàn cho đối thủ, nhưng đó là một phần của bóng đá. Trong tương lai gần, Man City sẽ trưởng thành", Guardiola khẳng định.

Man City thắng Real trên sân khách.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khen ngợi "trò cưng" De Bruyne sau màn trình diễn chói sáng đêm qua. De Bruyne chính là sự khác biệt của Man City với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

"Cậu ấy tập đá luân lưu trước đó. De Bruyne luôn thể hiện cá tính và sự tin tưởng. Tôi luôn nói lời cảm ơn, không chỉ với De Bruyne, mà còn với tất cả những ai thực hiện thành công phạt đền cho Man City mùa này. Đó là công việc đòi hỏi sự dũng cảm".

Man City sẽ đi tiếp nếu không thua Real ở trận lượt về tại Etihad, hoặc thua với tỷ số 0-1. Đội bóng của Guardiola lọt vào tứ kết Champions League hai mùa trước và đều thua trước những CLB đồng hương.

Theo HỒNG NAM (VTC)