HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam

16/02/2023 - 15:09

Không còn là tin đồn, HLV Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng với VFF dẫn dắt tuyển Việt Nam có thời hạn hơn 3 năm.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF ) và HLV Philippe Troussier đã chốt lại các điều khoản trong hợp đồng trước khi tổ chức lễ ra mắt trong ít ngày tới tại Hà Nội. 

So những thông tin trước đó, hợp đồng giữa VFF và HLV Philippe Troussier có một số điểm thay đổi đáng chú ý. Hai bên quyết định hợp tác với nhau hơn 3 năm, cụ thể là kéo dài từ ngày 1/3/2023 tới ngày 31/7/2026.

VFF hi vọng với sự hợp tác này, bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới những cột mốc mới với trọng tâm là World Cup 2026 khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tăng lên 48 đội tham dự.

HLV Philippe Troussier được VFF kỳ vọng rất lớn

Về mức lương, HLV Philippe Troussier được nhận khoảng 60.000 USD/tháng, cao hơn không nhiều so với HLV Park Hang Seo. HLV Troussier sẽ dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. 

Ngay sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier ra mắt tuyển Việt Nam trong tháng 3 tới, vào đợt FIFA Days. Ngay từ lúc này, VFF và HLV Troussier đã chốt lại thành phần nhân sự ban huấn luyện cũng như kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam.

Hai trợ lý chuyên môn người Việt Nam được HLV Troussier lựa chọn là Nguyễn Việt Thắng và Mai Xuân Hợp. Việt Thắng từng có thời gian làm việc cùng ông Troussier khi còn công tác tại PVF, Trong khi đó, cựu trung vệ Xuân Hợp là trợ lý của nhà cầm quân người Pháp ở đội U18, U19 Việt Nam.

Tuyển Việt Nam dự kiến có nhiều sự thay đổi về nhân sự dưới thời HLV Troussier 

HLV Troussier (68 tuổi) từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Maroc. Ông từng giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup và giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998.

Năm 2019, HLV Philippe Troussier làm Giám đốc kỹ thuật ở PVF, sau đó dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam, rồi chia tay vào năm 2021. Như vậy, sau 2 năm, chiến lược gia người Pháp trở lại Việt Nam ngồi vào ghế nóng mà ông Park Hang Seo để lại.

Theo Vietnamnet