HLV Troussier chuẩn bị dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

20/01/2023 - 09:59

Nếu không có bất ngờ vào giờ chót, HLV Philippe Troussier (người Pháp) sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 3 tới đây, thay thế cho HLV Park Hang Seo.

Thông tin từ VFF cho hay, họ đã đàm phán với HLV Troussier trong thời gian qua, đồng thời đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với vị HLV người Pháp.

Dù vậy, thông tin này được giữ kín trong suốt thời gian vừa rồi vì các bên thể hiện sự tôn trọng với HLV Park Hang Seo, đồng thời chiến dịch AFF Cup 2022 lúc đó vẫn đang diễn ra, nên các bên không muốn ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ.

HLV Philippe Troussier sắp kế nhiệm vị trí của HLV Park Hang Seo (Ảnh: Anh Hải).

Việc quan trọng còn lại giữa HLV Philippe Troussier với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ là đàm phán về lương và các chế độ đãi ngộ khác với HLV người Pháp, trong trường hợp ông Troussier chính thức trở thành HLV của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, vấn đề này có lẽ cũng sẽ được tháo gỡ, vì VFF đã sơ bộ tìm được đơn vị tài trợ lương cho HLV Philippe Troussier.

Trước đó, HLV Park Hang Seo trong thời gian nắm đội tuyển Việt Nam, từ cuối năm 2017 đến hết tháng 1/2023 cũng được một bên thứ ba tài trợ lương. Cụ thể, giai đoạn đầu lương của ông Park do bầu Đức chi trả. Sau đó, một doanh nghiệp khác thay bầu Đức thực hiện việc này.

HLV Troussier trong thời gian còn nắm đội U19 Việt Nam (Ảnh: Trọng Vũ).

Bản thân ông Philippe Troussier khi còn dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam, giai đoạn từ năm 2019 - 2021, cũng nhận lượng từ một nhà tài trợ ở Việt Nam, chứ VFF khi đó không phải là đơn vị trực tiếp trả lương cho vị HLV người Pháp.

Khi còn nắm đội U19 Việt Nam ở giai đoạn nói trên, HLV Troussier lãnh lương cao gấp đôi HLV Park Hang Seo (lương của HLV Park Hang Seo là 50.000 USD/tháng, hơn 1,17 tỷ đồng/tháng, sau thuế). Ông Troussier được đánh giá rất hiểu bóng đá Việt Nam và bóng đá châu Á.

Từ năm 1998 - 2002, ông Philippe Troussier là HLV đội tuyển Nhật Bản, vô địch châu Á năm 2000, tham dự vòng chung kết World Cup 2002. Nếu nắm đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier sẽ làm việc từ tháng 3 tới đây, khi đội tuyển Việt Nam có các trận giao hữu quốc tế trong những ngày FIFA Day (ngày FIFA cho phép các đội tuyển trên toàn thế giới thoải mái gom cầu thủ từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế). 

Theo Dân Trí