HLV Troussier: Tuyển Việt Nam có đội hình mạnh nhất dự Asian Cup

04/01/2024 - 19:22

Dù gặp bão chấn thương phải chia tay hàng loạt cầu thủ nhưng HLV Troussier khẳng định tuyển Việt Nam sở hữu đội hình "hạng 1" tham dự Asian Cup 2024.

Nói về bão chấn thương khiến tuyển Việt Nam phải chia tay tới 9 cầu thủ trước Asian Cup 2024, HLV Troussier cho biết: "Một số cầu thủ chấn thương từ CLB nên tôi yêu cầu họ tập trung sớm hơn để kiểm tra và đánh giá chi tiết tình hình. Từ việc này, chúng tôi phát hiện ra một số trường hợp có chấn thương nặng và cần thời gian hồi phục. 

Tất cả chấn thương đều đến từ khi cầu thủ thi đấu ở CLB. Hiện chỉ có 2 cái tên bị chấn thương mà tổ y tế đánh giá đủ khả năng kịp bình phục dự Asian Cup. Số còn lại rất tiếc đều phải trở về CLB".

philippe.jpg

HLV Troussier rất tiếc về các ca chấn thương ở tuyển Việt Nam

Trước những lo ngại tuyển Việt Nam tổn thất nặng lực lượng sẽ khó có thể chơi tốt ở Asian Cup 2024, HLV Troussier bày tỏ quan điểm: "Tôi không muốn trả lời thẳng, mà muốn nói là mỗi cầu thủ đã lên đội tuyển quốc gia, sẽ có đóng góp riêng tùy theo vai trò cá nhân. Với lực lượng này, tôi có thể xếp nhiều đội hình, nhiều sơ đồ khác nhau. Sự lựa chọn tùy vào từng đối thủ.

Gặp những đội yếu sẽ đá với nhân sự khác khi gặp đội mạnh. Đội nào cũng gặp vấn nạn chấn thương, ví dụ Nhật Bản vắng Kaoru Mitoma, Thái Lan vắng Chanathip. Đó là sự khác biệt giữa đội tuyển và CLB, khi đội tuyển tập trung và thi đấu trong khoảng thời gian ngắn".

"Đội hình tôi chọn đi Qatar là đội hình hợp lý nhất hiện tại. Đừng nghĩ họ là lựa chọn thay thế hay hạng hai. Tôi coi họ là cầu thủ hạng nhất. Tôi muốn họ tin vào điều đó", chiến lược gia người Pháp khẳng định.

"Tất cả những người được chọn đều là các cái tên phù hợp với tiêu chí của tôi, từ việc triển khai bóng, phối hợp, phong cách thi đấu và nhiều yếu tố khác. Tôi không quan tâm xem đó cầu thủ trẻ hay cầu thủ già, miễn sao họ là cầu thủ giỏi, thể hiện được những gì trên sân. Tôi không có ranh giới nào về tuổi tác cho cầu thủ cả", HLV Troussier nhấn mạnh.

quang hai 5.jpg

Quang Hải rất được kỳ vọng ở Asian Cup 2024

Về lối chơi của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2024, HLV 68 tuổi nói: "Đội tuyển vẫn sẽ tiếp cận trận đấu như thói quen. Nhật Bản và Iraq đều là hai đội bóng mạnh, còn Indonesia cũng không dễ chơi chút nào. Tôi muốn các cầu thủ Việt Nam phải nhập cuộc chủ động, không được để mình rơi vào thế bị động".

Dù gặp nhiều khó khăn và rơi vào bảng đấu nặng nhưng  HLV Troussier tự tin đưa tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng, ông nói: "Chúng tôi đặt mục tiêu cho từng trận một. Trước tiên là vượt vòng bảng. Ở trận đầu gặp Nhật Bản, về xác suất chúng ta đá 10 trận thì thua 9, nhưng vẫn có thể có 1 trận thắng. Biết đâu là trận tới.

tuyen viet nam 7.jpg

Tuyển Việt Nam tự tin vượt qua vòng bảng

Đối thủ trực tiếp quyết định vé đi tiếp là Indonesia. Đây là trận đấu bản lề. Bốn năm trước, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận vẫn vượt qua vòng bảng, sau đó nhỉnh hơn 1 điểm fair-play để đi tiếp. Chúng tôi rất cần may mắn song hành ở giải tới. Về Iraq, tuyển Việt Nam đấu với họ ở vòng loại World Cup. Cầu thủ đã có kinh nghiệm, bài học để làm tốt hơn ở giải tới. Tôi muốn cầu thủ nỗ lực hết mình, tối đa ở giải tới. Hãy cố gắng đến phút cuối cùng".

danh sach dtvn.jpg

Theo VietNamNet