HLV tuyển Việt Nam tự tin sẽ vô địch AFF Cup 2024

21/05/2024 - 20:18

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở ASEAN Cup (AFF Cup) 2024 song HLV trưởng Kim Sang-sik tin vào khả năng lọt vào chung kết và vô địch giải đấu của toàn đội

Bốc thăm phân bảng đấu ASEAN Cup 2024

Kết quả bốc thăm ASEAN Cup 2024 đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Trong đó, Indonesia và Philippines là hai đội tuyển đang cạnh tranh suất lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á cùng tuyển Việt Nam.

Trong 3 lần chạm trán nhau gần nhất, tuyển Việt Nam đều thất bại trước Indonesia. Nhận xét về Indonesia, HLV Kim Sang-sik nói: "Nếu có sự chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng khi tái đấu Indonesia ở ASEAN Cup 2024. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu này".

HLV Kim Sang-sik trực tiếp tham dự buổi lễ bốc thăm

Về đối thủ Philippines, HLV Kim Sang-sik cũng bày tỏ sự thận trọng khi đánh giá thực lực của đội bóng này. Ông nói: "Ngày 6-6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Philippines tại Vòng loại World Cup. Tôi được biết họ đang chuẩn bị lực lượng với các nhân tố nhập tịch mới nhưng chưa biết có sử dụng những cầu thủ đó không. Nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị để có sẵn các phương án đối phó phù hợp. Chúng tôi cũng hướng mục tiêu thắng đối thủ này".

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ cảm xúc hồi hộp trước sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ dành cho ông và các tuyển thủ. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc thể hiện tinh thần quyết tâm rất lớn.

“Tôi sẽ gắng hoàn thành mục tiêu đề ra. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu như một tập thể thống nhất, đạt kết quả tốt và đem đến cho người hâm mộ Việt Nam những màn trình diễn đẹp mắt. Dù nhiều có nhiều đội mạnh ở giải này song không có nghĩa họ sẽ không bị đánh bại" - nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo Người lao động