HLV Xavi xác nhận rời Barcelona

28/01/2024 - 16:56

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thông báo rời CLB xứ Catalonia ngay sau mùa giải 2023-2024.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua 3-5 trước Villarreal ở vòng 22 La Liga vào rạng sáng 28/1, HLV Xavi cho biết: "Mọi việc đã đi quá giới hạn và không thể cứu vãn tình hình. Đã đến lúc đội bóng phải có sự thay đổi. Là một Cule (người hâm mộ Barca), tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để rời đi. Tôi đã thông báo với BLĐ về việc mình sẽ rời CLB vào ngày 30/6".

"Tôi không muốn trở thành vấn đề của CLB. Cách tốt nhất lúc này là rời đi. 2 năm trước, tôi là giải pháp cho Barca nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác", cựu tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Xavi rời Barca.

Xavi rời Barca.

Quyết định của HLV Xavi làm CĐV bất ngờ bởi trước đó, ông được đích thân Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc thể thao Deco đứng ra đảm bảo tương lai. Ngoài ra, nhà cầm quân 44 tuổi cũng vừa gia hạn hợp đồng đến hè 2025.

Chuỗi kết quả thất vọng ở mùa giải năm nay và đỉnh điểm là thất bại ngay trên sân nhà trước Villarreal tại vòng 22 La Liga trở thành giọt nước tràn ly khiến Xavi hạ quyết tâm chia tay đội bóng ông yêu quý.

Xavi lên làm HLV trưởng của Barca vào tháng 11/2021 để thay thế Ronald Koeman. Ở mùa tiếp theo, ông giúp đội bóng chủ sân Camp Nou vô địch La Liga và siêu cúp Quốc gia. Tuy nhiên, Barca dưới thời Xavi lại "yếu bóng vía" ở các giải đấu cúp. Họ liên tục bị loại ở vòng bảng trong 2 mùa liên tiếp (2021-2022 và 2022-2023), thất bại ở Europa League trước Frankfurt, Man Utd và mới đây là trận thua Real Madrid ở Siêu cúp, thua Bilbao ở Cúp Nhà vua.

Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Barca gần như không còn, khi họ đang đứng thứ 3 với 44 điểm sau 21 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid đến 10 điểm.

"Tôi rất yêu Barca nhưng tôi đến đây không phải để dạo chơi. Nếu không tạo được thành tích nào đó, tôi sẽ rời đi", Xavi khép lại buổi họp báo.

Theo MINH TÚ (VTC News)