Hoà đội xếp 156 thế giới, tuyển Thái Lan bị chê quá dễ để bắt bài

18/06/2023 - 07:39

Đội tuyển Thái Lan khiến người hâm mộ thất vọng sau khi họ bị đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) cầm hoà tối 16/6.

"Đội tuyển Thái Lan là đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi có thể đoán được họ sẽ làm gì và kế hoạch triển khai bóng của đối thủ là gì. Ví dụ, tôi có thể biết họ sẽ tổ chức tấn công như thế nào và ở khu vực nào. Nhưng đội tuyển Thái Lan có kỹ thuật rất tốt và sở hữu một trong những người hay nhất châu Á là Chanathip", HLV trưởng đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) - ông Gary White chia sẻ với truyền thông.

Đội tuyển Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trước đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Phút 48, Kritsada Kaman là người phản lưới nhà. Đội tuyển Thái Lan đẩy cao tốc độ trận đấu và có bàn gỡ ở phút 62 do công của Teerasil Dangda.

Đội tuyển Thái Lan hoà thất vọng trước Đài Loan (Trung Quốc).

Phút 84, đội tuyển Thái Lan dẫn lại 2-1. Mickelson đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Bóng đập chân Wag Rui đi vào lưới. Nhưng niềm vui của đội tuyển Thái Lan chưa được bao lâu thì đội chủ nhà đã có bàn gỡ 2-2. Chen Ting Yang đánh đầu ghi bàn, giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, Tờ Siam Sport bình luận về trận đấu của đội tuyển Thái Lan: "Đội tuyển Thái Lan quá dễ dàng để kiểm soát bóng trên sân nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm. HLV Mano Polking cần có cách tiếp cận trận đấu hiệu quả hơn. Nếu đội tuyển Thái Lan cứ đá như hiện nay sẽ rất khó có thể vươn tầm châu Á. HLV trưởng cần tạo ra một phiên bản tốt hơn cho đội tuyển".

Nhận định của tờ báo này nhận được sự đồng tình. Thông số trận đấu phản ánh thế trận một chiều của đội tuyển Thái Lan. Họ cầm bóng lên đến 77% thời gian trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã tạo ra bức tường hướng đến khung thành thủ môn Pan Wen Chieh.

HLV Mano Polking có trong tay tất cả những ngôi sao chất lượng nhất như Supachok, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Kritsada Kaman hay Teerasil Dangda.

Ngày 19/6, đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) - đội bóng vừa thất bại với tỉ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)