Hoa hậu Mai Phương chính thức khởi động đường đua Miss World 2023

04/12/2023 - 14:09

Chuỗi chương trình thực tế Road to Miss World của Hoa hậu Mai Phương vừa chính thức phát sóng, khắc họa hành trình chuẩn bị và luyện tập của đại diện Việt Nam trước thềm Miss World 2023.

Mai Phương đã có cuộc gặp gỡ đặc biệt với 4 giáo viên - phóng viên người nước ngoài và trải qua buổi huấn luyện phỏng vấn 100% bằng tiếng Anh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cuối tuần qua, tập 1 Road to Miss World - chương trình ghi lại hành trình chuẩn bị và luyện tập của Hoa hậu Mai Phương trước khi sang Ấn Độ chinh chiến tại Miss World lần thứ 71, vào tháng 2/2024 đã chính thức lên sóng.

Trong tập đầu tiên, Mai Phương đã có cuộc gặp gỡ đặc biệt với 4 giáo viên - phóng viên người nước ngoài và trải qua buổi huấn luyện phỏng vấn 100% bằng tiếng Anh.

Khác với các tập Road to Miss World những năm trước đây, phần luyện tập phỏng vấn của Mai Phương khai thác dưới góc độ phần thi ứng xử giả định dựa trên các câu hỏi được các giáo viên và phóng viên nước ngoài đặt ra. Do đó, Mai Phương phải vận dụng kỹ năng ngoại ngữ và các kiến thức xã hội để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất. Đặc biệt, câu trả lời của Mai Phương có thể được chấp nhận hoặc bác bỏ.

Các câu hỏi xoay quanh việc nêu quan điểm về những vấn đề của xã hội với độ khó tăng dần với các câu trả lời cần được lựa chọn “có” hoặc “không” với những quan điểm rõ ràng và mạch lạc hơn, như: “Bạn có nghĩ rằng các cuộc thi sắc đẹp cần dân chủ hóa hơn, cho phép các thi sinh thừa cân và khuyết tật tham gia?” hay “Em có nghĩ rằng chủ nghĩa tư bản đã gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu mà chúng ta có bây giờ không? Cũng như là sự nóng lên toàn cầu”…

Hoa hậu Mai Phương trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh với quan điểm và vốn từ dồi dào. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hoa hậu Mai Phương đã không do dự trả lời ngay lập tức với những quan điểm và vốn từ dồi dào: “Mọi người trên thế giới đều muốn đạt được lợi ích từ bất kỳ lĩnh vực nào mà họ đang làm việc và bất kỳ người nào họ gặp, miễn là lợi ích chung và điều này cũng đồng nghĩa với việc biến đổi khí hậu. Đó là về cách chúng ta sống hằng ngày, lượng khí thải mà chúng ta tạo ra và các nguồn nước chúng ta sử dụng.”

Các câu trả lời của Hoa hậu Mai Phương được Ban giám khảo đánh giá tốt và đưa ra nhiều lời nhận xét tích cực. Tuy nhiên, các giáo viên cũng góp ý về các quan điểm của Mai Phương cần rõ ràng hơn thay vì lựa chọn phương án trung lập an toàn. Song, điểm cô cần lưu ý và cải thiện trong thời gian sắp tới còn là gương mặt, ánh mắt, thần thái tự tin hơn khi ứng xử.

Hoa hậu Mai Phương - đại diện Việt Nam tại Miss World sắp tới được đánh giá là một trong những nàng hậu đã có kinh nghiệm và kỹ năng khi từng chinh chiến ở một số cuộc thi nhan sắc lớn trong nước. Nàng hậu được biết đến với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, sở hữu IELTS 8.0, ứng xử tự nhiên cùng khả năng tư duy và sử dụng từ vựng sắc bén.

Mai Phương là nàng hậu nhận được nhiều đánh giá tích cực không chỉ nhan sắc mà còn bởi tri thức, đa tài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh các kỹ năng về trình diễn, ứng xử là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà các đại diện nhan sắc cần có khi chinh chiến tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế. Đặc biệt, tại Miss World các đại diện sẽ tham gia phần thi phỏng vấn kín với ban giám khảo và phần thi “Head to Head.” Đây vừa là cơ hội vừa là thử thách để các thí sinh thể hiện con người, góc nhìn, quan điểm.

Mai Phương là nàng hậu nhận được nhiều đánh giá tích cực không chỉ nhan sắc mà còn bởi tri thức, đa tài, luôn cố gắng trau dồi và rèn luyện bản thân, luôn hết mình với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Với những nỗ lực không ngừng, tin chắc rằng Hoa hậu Mai Phương đã gần như chạm vào sự “hoàn thiện” cho hành trình chinh phục chiếc vương miện Miss World

Theo Vietnamplus