Hòa hú vía, PSG vẫn đứng vững ngôi đầu Ligue 1

05/12/2021 - 08:43

Phải nhờ đến các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị thì PSG mới 'vớt vát' được 1 điểm khi hành quân đến làm khách của Lens tại vòng 17 của giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1).

Ra sân với đội hình khá mạnh khi bộ ba chân sút người Argentina là Messi - Icardi - Di Maria trên hàng công còn bộ ba Verratti - Pereira - Paredes chơi ở hàng tiền vệ, HLV Mauricio Pochettino không giấu giếm ý đồ đánh đòn phủ đầu lên đội chủ nhà.

Trong tình thế đó, Lens có quyết định mạo hiểm nhưng mang lại hiệu quả là đá đôi công và áp sát để không cho các cầu thủ PSG có nhiều thời gian xử lý bóng.

Messi - tân Quả bóng vàng thế giới 2021 - không để lại ấn tượng trong trận đấu. Ảnh: Ligue 1.

Cơ hội đầu tiên thuộc về PSG ở phút 18 khi Messi có cú dứt điểm đập cột dọc. Chỉ sau đó 6 phút, Lens đáp trả bằng pha sút bóng của Clauss nhưng bị thủ thành Navas cản phá. Di Maria cũng có cơ hội cho mình ở phút 45+1 nhưng không chiến thắng được thủ môn của Lens.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có dấu hiệu cải thiện cho PSG. Lens cầm bóng ít nhưng luôn tiềm ẩn nguy hiểm trong những tình huống phản công tốc độ.

Bước đột phá xuất hiện ở phút 62 khi Medina cướp bóng từ chân Messi. Dù Messi nằm sân bị đau, các cầu thủ Lens vẫn tấn công và Seko Fofana tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm để mở tỷ số trận đấu.

Seko Fofana mở tỷ số trận đấu cho Lens. Ảnh: Lens FC.

Ít phút sau, khung thành của PSG được đặt ở trong tình trạng báo động cao khi David Costa dứt điểm trúng cột dọc từ đường chuyền bóng của Fofana.

Đến lúc này, HLV Pochettino mới lần lượt tung Gueye, Wijnaldum, Mbappe và Mendes vào sân. Trong lần chạm bóng đầu tiên, Mbappe đã suýt gỡ hòa với pha rướn người đệm bóng từ đường chuyền của Verratti nhưng bị Leca cản phá.

Những tưởng thế trận này sẽ buộc PSG phải ra về tay trắng thì Mbappe từ cánh trái đi bóng trước khi thực hiện quả tạt vào để Wijnaldum có mặt ở chính diện thực hiện cú đánh đầu chính xác để quân bình tỷ số 1-1 ở phút 90+2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Wijnaldum lập công để gỡ lại thể diện cho PSG. Ảnh: Ligue 1.

Kết quả hòa may mắn này không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc đua vô địch của PSG vì họ đã tạo ra khoảng cách an toàn với các đội bám đuổi trên bảng xếp hạng tại Ligue 1. Tuy nhiên, vẫn còn đó nỗi lo cho hàng thủ của PSG khi đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không khắc phục hạn chế sau khi chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Đội hình thi đấu

Lens: Leca; Gradit, Danso, Médina; Clauss, Doucouré, Fofana, Frankowski; Kakuta (Sotoca 54’), David Costa (Cahuzac 80’), Kalimuendo (Haidara 80’)

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Bernat (Mendes 79’); Paredes (Wijnaldum 70’), Verratti, Danilo (Gueye 70’); Di María, Icardi (Mbappe 70’), Messi

Theo KHÁNH NGÂN (QĐND)