Hòa Milan, Inter nối dài mạch trận đáng thất vọng

02/03/2022 - 08:32

Kết quả hòa trước AC Milan tại bán kết cúp Quốc gia Italy đánh dấu trận đấu thứ 5 liên tiếp Inter Milan không biết đến mùi chiến thắng.

Ở trận đấu với Inter, Olivier Giroud đá chính thay Zlatan Ibrahimovic (dính chấn thương gót chân Achilles) trong đội hình xuất phát của Milan. Ismael Bennacer thế chỗ Sandro Tonali (bị treo giò). Phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Simone Inzaghi có lợi thế hơn khi ra sân với đội hình mạnh nhất. 

Milan và Inter tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp 1

Milan nhập cuộc chủ động, lấn lướt Inter bằng lối chơi pressing rát với cường độ cao. Khả năng gây áp lực toàn sân một cách liên tục của Rossoneri khiến Inter gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đại đa số các tình huống lên bóng của Nerazzuri đều bị Milan dễ dàng chặn đứng từ sớm. 

Inter mất nhiều thời gian cho việc loay hoay tìm cách thoát khỏi hệ thống pressing được Milan vận hành hiệu quả và không thể triển khai tấn công. Tuy nhiên, khi phải ưu tiên khâu phòng ngự, đội bóng áo xanh đen cũng chơi rất tốt. Milan chỉ có đúng 1 cơ hội rõ nét trong hiệp 1.

Ở phút thứ 11, Giroud tung đường chuyền đơn giản, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Inter, đặt Theo Hernandez vào tư thế đối mặt 1-1 với Samir Handanovic. Dù có điều kiện thuận lợi để ghi bàn mở tỷ số, nhưng cú sút của số 19 bên phía Milan lại đi chệch cột dọc trong gang tấc 

Inter phòng thủ chắc chắn, khiến thầy trò HLV Stefano Pioli không thể tạo ra nhiều pha hãm thành đáng chú ý. Milan tỏ ra tương đối bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối thủ cùng thành phố. 

Về cơ bản, Rossoneri sở hữu thế trận nhỉnh hơn đôi chút, nhưng không có nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Milan chỉ có thể ép sân Inter trong quãng thời gian đầu trận. Sau đó, đoàn quân áo đỏ đen lại tỏ ra lúng túng trong việc xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Nerazzuri.

Trận đấu diễn ra với thế chặt chẽ. Diễn biến của hiệp 1 trở nên có phần nhàm chán khi cả 2 đội đều không hoàn thành tốt khâu lên bóng và dứt điểm. 

2 đội tấn công và dứt điểm tệ hại, derby Milan kết thúc mà không có bàn thắng

Sau hiệp 1 tẻ nhạt, 2 đội chơi khởi sắc hơn ở hiệp đấu tiếp theo. Inter dù vẫn tập trung cao độ với lối đá phòng ngự, nhưng cũng thi đấu cởi mở hơn. Trong khi đó, Milan bắt đầu hiệp 2 bằng ý đồ đánh phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng mở điểm, nhưng bất thành trước hàng thủ kiên cố của HLV Inzaghi. 

Tuy nhiên, sự sôi nổi chỉ kéo dài trong nửa đầu hiệp 2. Với nửa cuối, trận đấu lại quay trở lại với tiết tấu chậm rãi. Càng về cuối trận, 2 đội càng tỏ ra tù túng trong khâu triển khai tấn công và cẩu thả trong khâu dứt điểm. 

2 đội bóng thành Milan vừa ít cơ hội, lại vừa không thể hiện được sự sắc bén trong các cú sút 

Milan và Inter có vẻ như chỉ muốn giải quyết trận bán kết ở lượt về khi chỉ cầm bóng rồi chuyền qua lại. Cuối cùng, trận cầu được người hâm mộ mong đợi giữa Rossoneri và Nerazzuri kết thúc với tỷ số 0-0 trong sự thất vọng của khán giả. 

Trận lượt về diễn ra vào ngày 20/2. Cặp đấu còn lại của vòng bán kết giữa Fiorentina và Juventus được xếp lịch thi đấu vào lúc 3h rạng sáng ngày mai (3/3) theo giờ Việt Nam. 

Theo Tổ Quốc