Hoàn cảnh đáng thương của cô bé lớp 2 bị ung thư xương

18/06/2022 - 11:11

 - Hôn nhân cha mẹ đổ vỡ, phải sống cùng bà ngoại trong hoàn cảnh khó khăn. Vậy mà, cô bé Tô Thanh Thúy, học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) lại phát bệnh ung thư xương. Cô bé rất cần những tấm lòng cứu giúp, chia sẻ để vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Đang sinh hoạt, học tập bình thường, thì đầu tháng 5/2022, cô giáo Mai Thùy Dương, chủ nhiệm lớp 2A Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm phát hiện bé Tô Thanh Thúy có triệu chứng đi đứng bất thường. 2 chân cô bé yếu, đau nhức, giáo viên đã thông báo với bà ngoại đưa đi khám bệnh, nhưng diễn biến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng…

Cuộc sống hôn nhân đổ vỡ khi Tô Thanh Thúy còn nhỏ, chị Văn Thị Trang (sinh năm 1990, mẹ Thanh Thúy) đi làm công nhân ở tỉnh Long An, để Thúy ở trọ cùng bà ngoại. Bà không có việc làm, sinh sống từ tiền công nhân do mẹ của Thúy gửi về. Từ khi cô bé phát bệnh, bà ngoại của Thúy trả phòng trọ, về tá túc với người thân tại phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên).

Thầy Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trao tiền hỗ trợ cho gia đình bé Tô Thanh Thúy

 Theo lời chị Văn Thị Trang, khi phát bệnh (ngày 2/5/2022), Tô Thanh Thúy bị đau nhức, bà ngoại đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (TP. Long Xuyên), lấy thuốc về nhà uống, nhưng bệnh không giảm. Sau đó, gia đình đưa Thúy đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh), cô bé được chẩn đoán đau cơ, dây chằng và cho uống thuốc 1 tuần, hết thuốc lên tái khám.

Sau 1 tuần uống thuốc, bệnh vẫn không giảm và có chiều hướng tăng nặng hơn, đau nhức hơn. Thấy vậy, gia đình đã đưa Thanh Thúy đi Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP. Hồ Chí Minh) để khám, điều trị. Tại đây, bé được phát hiện có khối u và được phẫu thuật, sau đó xuất viện về quê.

Ban Giám hiệu cùng thầy, cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đến thăm, động viên bé Tô Thanh Thúy

Ngày 27/5/2022, sau 1 tuần phẫu thuật, gia đình đưa Thúy lên tái khám, thì phát hiện cháu có khối u ác tính thời kỳ đầu; kết quả xét nghiệm sau đó xác định là ung thư xương, buộc phải tiếp tục xạ trị. Thấy hoàn cảnh Tô Thanh Thúy khó khăn, cô chủ nhiệm Mai Thùy Dương đã vận động học sinh và phụ huynh lớp 2A được 5 triệu đồng, chuyển cho gia đình để có tiền điều trị tạm thời.

Thầy Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, Tô Thanh Thúy có học lực giỏi, ngoan, ham học, tuy đang bệnh, nhưng bé vẫn đòi bà ngoại đưa đến trường và luôn tự trách mình “Sao không giống như các bạn, mỗi ngày vẫn được đến trường”.

Thương cảm cho nghị lực của cô bé, Ban Giám hiệu cùng Tổng Phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đã phát động trong cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên, nhà hảo tâm, phụ huynh và học sinh đóng góp được 33,45 triệu đồng.

Ngày 13/6/2022, thầy Võ Thanh Tùng cùng các thầy, cô giáo trong trường đã đến trao số tiền vận động này cho chị Văn Thị Trang (mẹ Tô Thanh Thúy) để tiếp tục điều trị bệnh cho bé.

Theo gia đình của Tô Thanh Thúy, bệnh ung thư xương là bệnh ác tính, điều trị khó, đòi hỏi thời gian điều trị lâu dài và tốn kém. Gia đình rất mong các nhà hảo tâm chung tay, đóng góp, giúp đỡ cô bé được điều trị đến nơi đến chốn, có đủ nghị lực để tiếp tục đến trường.

Bạn đọc muốn giúp đỡ bé Tô Thanh Thúy, có thể liên hệ Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Các nhà hảo tâm cũng có thể gửi đóng góp thông qua Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (điện thoại 0986.058.053; số tài khoản 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh An Giang, tên tài khoản Báo An Giang), khi chuyển khoản ghi kèm nội dung “Giup do be To Thanh Thuy”.

Bài, ảnh: THANH HÙNG