Hoãn chặng mở màn mùa giải MotoGP tại Qatar vì dịch COVID-19

02/03/2020 - 08:27

Thông tin từ Liên đoàn đua xe mô tô quốc tế (FIM) đưa ra rạng sáng 2/3 cho biết, chặng đua khai mạc mùa giải đua xe mô tô MotoGP diễn ra tại Qatar vào tuần sau đã bị hoãn lại do lệnh hạn chế du khách từ Italy và các vùng dịch COVID-19.

Đường đua đêm đầy hấp dẫn tại trường đua Losail theo lịch diễn ra vào ngày 8/3. Ảnh: MotoGP.com

Một thông báo chung của ban tổ chức MotoGP, FIM và Hiệp hội các đội đua (IRTA) cho biết, theo quy định mới nhất, tất cả các hành khách tới Doha (Qatar) trên các chuyến bay trực tiếp tới từ Italy hoặc các hành khách đã từng tới Italy trong thời gian 2 tuần trước đó đều sẽ chịu cách ly ít nhất 14 ngày.

Trong khi đó, "Italy đóng vai trò quan trọng trong các giải đua MotoGP và các giải vô địch đua xe khác - với lực lượng không nhỏ cả trong và ngoài đường đua - vì lẽ đó quyết định hoãn chặng đua chính thức được đưa ra." - thông báo nêu rõ.

Trong khi đó, các nội dung đua xe mô tô khác là Moto2 và Moto3 tại Qatar vẫn diễn ra bình thường bởi các đội đua đều đã tới quốc gia Trung Đông để đua thử từ tuần trước.

Ở nội dung đua quan trọng nhất là MotoGP, hai đội đua Ducati và Aprilia có trụ sở đặt tại Italy. Trong khi đó, tay đua giàu thành tích nhất là Valentino Rossi của đội Yamaha là một trong số ít nhất 6 tay đua Italy tham dự nội dung MotoGp. Đó là chưa kể các kỹ sư, thợ máy, kỹ thuật viên hoạt động bên ngoài trường đua cũng tới từ Italy.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy (CPD) cho hay nước này trong ngày 1/3 đã ghi nhận thêm 5 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, đưa tổng số người thiệt mạng tính tới sáng 2/3 tại nước này lên 34 người. Trong khi số ca nhiễm mới cũng tăng mạnh lên 1.694 trường hợp.

Theo lịch, chặng 2 mùa giải MotoGP sẽ diễn ra ở Thái Lan vào ngày 22/3 tới. Trong khi đó, đường đua xe ô tô công thức 1 (F1) cũng sẽ khởi tranh kể từ 15/3 tại Australia. Trước đó, chặng đua F1 Chinese Grand Prix tại Thượng Hải ngày 19/4 cũng đã bị hoãn lại do dịch COVID-19.

Theo MINH TUỆ (Báo Tin Tức)