Hoan hỉ bước vào năm mới

30/12/2023 - 07:35

Khá ngạc nhiên sau 8 vòng đấu, trong tốp đầu V-League mùa giải 2023-2024 vắng mặt Công an Hà Nội và Hà Nội FC. Cục diện V-League cho đến thời điểm này ghi nhận sự khởi sắc của Thép Xanh Nam Định, Bình Định, Becamex Bình Dương-những đội bóng gặp khủng hoảng ở mùa giải trước.

Lấy lại niềm tin

Thép Xanh Nam Định cuối mùa giải V-League 2023 lao đao khi thi đấu bạc nhược ở trận thua Công an Hà Nội 1-2. Trận thua khiến hàng loạt cổ động viên thành Nam la ó đội nhà, trả lại trang phục đội bóng. Chịu nhiều sức ép nhất chính là huấn luyện viên (HLV) Vũ Hồng Việt. Đôi lúc, chiến lược gia Vũ Hồng Việt rơi vào cảnh quýt làm cam chịu khi bóng đá rích rắc nhiều chuyện phía sau hậu trường. Đầu mùa giải V-League 2023-2024, người hâm mộ Nam Định vẫn còn hồ nghi khi đội nhà giành được một vài chiến thắng nhưng niềm tin đã thực sự trở lại, sau những trận đấu ấn tượng của thầy trò nhà Vũ Hồng Việt.

Niềm vui thắng trận của cầu thủ Thép Xanh Nam Định. Ảnh: LÂM THỎA

Ngôi đầu bảng V-League cho đến thời điểm này với 19 điểm, có lẽ chính là câu trả lời chính xác nhất về tham vọng của đội bóng thành Nam. Ở trận thắng Thể Công-Viettel 3-0, cổ động viên Nam Định đến kín sân Thiên Trường. Trước sự cổ vũ nhiệt huyết của người hâm mộ, hàng công Nam Định đã chơi bùng nổ. Tâm thế của các thành viên Thép Xanh Nam Định giờ đã khác. Trước khi bóng lăn trong cuộc đón tiếp Thể Công-Viettel, HLV Vũ Hồng Việt vô cùng tự tin, thể hiện phong thái đĩnh đạc, đúng như cách Thép Xanh Nam Định chơi bóng trước đội bóng áo lính. HLV họ Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Từ đầu mùa giải, ban huấn luyện Thép Xanh Nam Định đã đề ra lối chơi tấn công, pressing tầm cao và toàn đội thực hiện tốt đấu pháp này. Gặp Thể Công-Viettel, chúng tôi có thay đổi khi chỉ pressing ở giữa sân hoặc 1/3 sân, do Thể Công-Viettel rất mạnh trong phòng ngự, phản công và khi chuyển đổi trạng thái. Sang năm mới 2024, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng lối chơi pressing tầm cao”.

Giận thì giận, mà thương thì thương. Sau những ấm ức, giận hờn ở cuối mùa giải trước, vào lúc này người hâm mộ Nam Định đồng lòng ủng hộ đội nhà, hoan hỉ mong đợi những điều tốt đẹp cho đội bóng quê nhà khi chuẩn bị bước sang năm mới.

Rủ nhau chạy núp gió?

Việc Bình Định giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng là bất ngờ lớn. Không thể giữ chân một vài trụ cột, lại còn vướng vào lùm xùm nợ lương, thưởng nhưng đội bóng đất võ lại chơi hay khi không được đánh giá cao. Giành trọn 3 điểm trên sân Lạch Tray không phải là dễ nhưng Bình Định đã làm được điều này (thắng 1-0) để tiếp tục đeo bám Thép Xanh Nam Định.

Với Becamex Bình Dương, họ đã vượt qua cuộc khủng hoảng về niềm tin. Sau khi “hút chết” ở mùa giải trước, HLV Lê Huỳnh Đức đang giúp đội bóng đất Thủ Dầu Một có được sự chắc chắn, ổn định trong lối chơi, với hạt nhân là tiền vệ trụ Hải Huy. Việc Tiến Linh liên tiếp ghi bàn trở lại cũng là tin vui cho cổ động viên Bình Dương. Không dễ để một số cầu thủ cá tính, ăn cơm tuyển lâu năm chấp nhận ngồi dự bị lâu đến vậy nhưng trước một ông thầy rất hiểu điểm mạnh-yếu của học trò như Lê Huỳnh Đức, thì ngay cả Tiến Linh cũng phải tâm phục khẩu phục. Bằng điểm với Bình Định (cùng 16 điểm) là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời của thầy trò nhà Lê Huỳnh Đức.

Cũng không thể nhắc tới Đông Á Thanh Hóa trong cuộc đua đường dài. Đứng chân ở vị trí thứ 4, chỉ kém Thép Xanh Nam Định 4 điểm mang lại cho thầy trò nhà Popov nhiều hy vọng khi mùa giải trở lại sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong khi hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Hà Nội FC và Công an Hà Nội đang vướng vào những bất ổn nội bộ, rắc rối trên băng ghế huấn luyện thì 4 đội bóng trên đã nắm được thời cơ, để chuyển biến những cơ hội thành bàn thắng, điểm số cụ thể. Một Thép Xanh Nam Định bị nhận định sẽ lao đao ở mùa giải này nhưng lại đang chễm chệ ở ngôi đầu cho thấy V-League 2023-2024 sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ. Đang thi đấu vào phom thì phải nghỉ tới tháng rưỡi là điều các đội bóng trong tốp đầu không mong muốn chút nào nhưng âu cũng là “thiệt người, thiệt ta”, tính toán lại chiến thuật đường xa. Còn với Hà Nội FC, Công an Hà Nội, kỳ nghỉ dài đến thật đúng lúc để siết lại đội hình, giải quyết dứt điểm những bất ổn.

Theo NGUYỄN CÔNG (QĐND)