Hoàng Anh Gia Lai giành 3 điểm trước Dược Nam Hà Nam Định

13/06/2020 - 08:26

Được trở về "thánh địa" Pleiku trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai đã "bỏ túi" 3 điểm sau những ngày bị áp lực dư luận đè nặng.

Được trở về "thánh địa" Pleiku trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định, đội bóng Phố núi (Hoàng Anh Gia Lai) đã "bỏ túi" 3 điểm sau những ngày bị áp lực dư luận đè nặng. Ngoại binh Chevy Walsh đã lên tiếng giúp đội nhà có được bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng đầy quan trọng.

Hai trận toàn thua sau kỳ nghỉ dài khiến Hoàng Anh Gia Lai đối mặt với rất nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Nhưng đó đều là những chuyến hành quân rời xa sân nhà của thầy trò Huấn luyện viên Lee Tae-hoon. Trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định chính là cơ hội không thể tốt hơn để Hoàng Anh Gia Lai gỡ gạc lại thể diện.

Lợi thế thi đấu trên sân nhà nên ngay từ đầu trận đấu Huấn luyện viên Lee Tae-hoon đã mạnh dạn bố trí đội hình giàu sức tấn công. Các tiền vệ có xu hướng chơi tấn công như Minh Vương, Ngọc Quang đều được ra sân ngay từ đầu với hy vọng sẽ trở thành cầu nối phân phối bóng cho các tiền đạo Văn Toàn và Chevy Walsh.

Với quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà, đội bóng Phố núi đã đẩy cao đội hình tấn công từ những phút đầu tiên. Khung thành của Xuân Việt luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm với liên tiếp những pha hãm thành. Phút thứ 10, Damir Memovic suýt chút nữa đã có thể mở tỷ số cho đội chủ sân Pleiku sau cú bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Sau đó, Minh Vương cũng khiến khán giả Nam Định thót tim với cú sút phạt hàng rào đưa bóng đi cách khung thành trong gang tấc.

Nhưng đoàn quân của Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cũng chứng tỏ mình không phải là đối thủ dễ chơi. Nửa sau hiệp 1 chứng kiến sự vực dậy của đội khách với không ít những cơ hội ăn bàn nhưng thủ thành Bửu Ngọc vẫn đứng vững. Không những vậy, trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những tấm thẻ phạt cùng những pha phạm lỗi khiến đội chủ nhà không còn áp đặt được thế trận tấn công. Trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận đã phải rút ra 3 chiếc thẻ vàng trong đó 2 thuộc về Hoàng Anh Gia Lai cho những tình huống tranh chấp nảy lửa trên sân. 

Những lo lắng với đội chủ nhà càng cụ thể hóa hơn sau giờ nghỉ. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Rafaelson có tình huống đánh đầu lái bóng vào góc xa và chỉ có tài năng của Bửu Ngọc mới có thể cứu cho Hoàng Anh Gia Lai 1 bàn thua. Hai phút sau, Đỗ Merlo tiếp tục uy hiếp khung thành của đối thủ với cú dứt điểm 1 chạm đầy tinh tế. Tuy nhiên, xà ngàng tiếp tục từ chối bàn thắng của đội bóng Dược Nam Hà Nam Định.

Khi những khán giả yêu mến Hoàng Anh Gia Lai đang lo lắng cho đoàn quân của Huấn luyện viên Lee Tea-hoon thì bất ngờ đội bóng Phố núi có bàn thắng khai thông bế tắc giải tỏa những áp lực. Phút 60, Văn Thanh tung cú sút từ cự ly hơn 25 m đưa bóng dội sà ngang. Bóng bật ra tìm đến đúng vị trí của Chevy Walsh và tiền đạo này đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Xuân Việt. Gỡ được nút thắt, các học trò của Huấn luyện viên Lee Tae-hoon đã chơi đầy bùng nổ. Từ một pha phản công sắc lẹm ở phút 65, Ngọc Quang có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía Nam Định nhưng cú dứt điểm của anh lại tìm đến cột dọc đầy đáng tiếc.

Trận đấu sau đó đã trở nên rất căng thẳng với những tình huống tranh cãi ở cả trong và ngoài sân. Những cái đầu nóng khiến cho bầu không khí tại sân Pleiku trở nên nghẹt thở. Dược Nam Hà Nam Định bị cuốn vào những pha tranh cãi không đáng có khiến họ không còn tạo được nhiều pha tấn công về phía đội chủ nhà. Trong khi đó, Huấn luyện viên Lee Tae-hoon chủ động cho các học trò chơi thực dụng để bảo toàn tỷ số. Và họ đã thành công trong một ngày hàng thủ đã không mắc những sai sót đáng tiếc như trong những trận đấu vừa qua. 

Hạ gục đối thủ với tỷ số 1-0, Hoàng Anh Gia Lai đã có thể thở phào nhẹ nhõm để hướng đến những mục tiêu tiếp theo.

Theo TTXVN/Vietnam+