Vòng 12 Giải bóng đá Night Wolf V.League 1-2023/2024:

Hoàng Anh Gia Lai thoát đáy bảng xếp hạng

03/03/2024 - 09:10

Ðội bóng đứng cuối cùng của bảng xếp hạng V.League 1-2023/2024 LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã gây bất ngờ lớn trên sân Thanh Hóa khi có một chiến thắng trước đội chủ nhà được đánh giá hơn hẳn về lực lượng và chất lượng chuyên môn ở vòng 12 của giải vào tối qua 2/3.

LBBank Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) bất ngờ thắng 2-1 ngay trên sân Ðông Á Thanh Hóa. (Ảnh LÂM ANH)

Sau trận thua 1-3 trước Công an Hà Nội ở vòng đấu trước, Ðông Á Thanh Hóa tự tin sẽ có một chiến thắng trên sân nhà để cải thiện vị trí ở nhóm hàng đầu. Tuy nhiên, có vẻ như áp lực phải thắng khiến họ không có được tâm lý thi đấu tốt.

Trong suốt nửa đầu hiệp một, đoàn quân của huấn luyện viên Velizar Popov không thể hiện được sức mạnh và tạo được áp lực lên phần sân đối phương, trong khi Hoàng Anh Gia Lai kiểm soát bóng khá tốt, giữ được thế trận cân bằng trước đội chủ nhà.

Phút 33, nỗ lực của đội khách giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng sai lầm của thủ môn Xuân Hoàng khi chuyền bóng vào chân cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, Minh Vương nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội và sút tung lưới của Ðông Á Thanh Hóa.

Bị dẫn trước, các cầu thủ xứ Thanh cố gắng đẩy cao đội hình, tìm cách tiếp cận dứt điểm, nhưng cũng phải sang hiệp hai họ mới có bàn thắng gỡ hòa ở phút 65 do Antonio thực hiện thành công trên chấm đá phạt 11m sau khi VAR công nhận một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Mặc dù thi đấu hưng phấn và có phần lấn lướt, song Ðông Á Thanh Hóa đã không may mắn khi để Hoàng Anh Gia Lai ghi tiếp bàn thắng thứ hai sau đó mười phút. Từ một tình huống cố định đá phạt góc, ngoại binh Oliveira đón bóng chính xác đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1. Ðó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, LPBank Hoàng Anh Gia Lai thoát vị trí bét bảng và tạm đứng ở vị trí 12 với 10 điểm, trong khi Ðông Á Thanh Hóa vẫn giẫm chân tại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Lạch Tray, cả đội chủ nhà Hải Phòng và Thể Công Viettel đều phải quyết đấu để tìm kiếm một chiến thắng nhằm cải thiện vị trí của mình sau những trận đấu không thành công vừa qua.

Ðội bóng đất cảng chủ động nhập cuộc và có một thế trận nhỉnh hơn so với đội khách, nhưng sau đó họ để Thể Công giành lại được thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống dứt điểm nguy hiểm. Khi hiệp một chỉ còn chưa đầy hai phút nữa là kết thúc, sau cú dứt điểm trúng người thủ môn Ðình Triệu bóng bật ra, Danh Trung lại có bóng và chuyền vào trong, lần này Mạnh Cường đã sút tung lưới của Hải Phòng.

Niềm vui của các cầu thủ quân đội quá ngắn ngủi bởi ngay một phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Trong pha đi bóng vào vòng cấm, Hữu Sơn tạt bóng khó chịu vào trong và trong nỗ lực cản phá, bóng đã chạm đầu Bùi Tiến Dũng phản lưới nhà, đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Trong khoảng thời gian dài suốt hiệp hai, cả hai đội thi đấu khá thận trọng, không có nhiều tình huống nguy hiểm và tỷ số hòa được giữ đến hết trận. Với kết quả này, Thể Công Viettel tiếp tục gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng khi chỉ có 10 điểm và tụt xuống vị trí áp chót, còn Hải Phòng có 13 điểm, đứng vị trí thứ tám.

Chiều tối nay (3/3), trên các sân: Hòa Xuân, 19/8 Nha Trang, Vinh, Hàng Ðẫy, Thống Nhất sẽ diễn ra các trận đấu còn lại của vòng 12 V.League 1-2023/2024 giữa các cặp đấu: Quảng Nam-MerryLand Quy Nhơn Bình Ðịnh, Khánh Hòa-Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An-Thép Xanh Nam Ðịnh, Công an Hà Nội-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh-Becamex Bình Dương.

Theo Báo Nhân Dân