Học sinh Trường THPT Chu Văn An hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

12/09/2024 - 14:15

 - Ngày 12/9, Trường THPT Chu Văn An (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc, do ảnh hưởng thiệt hại của cơn bão số 3.

Ngay sau giờ giải lao buổi sáng và chiều, giáo viên và Ban Chấp hành đoàn Trường THPT Chu Văn An đã đến từng lớp học của các khối lớp tuyên truyền, vận động các học sinh cùng hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hạim do bão số 3 của Ủy ban Trung ương MTTQVN, tỉnh An Giang và huyện Phú Tân.

Với tinh thần tự nguyện, học sinh đã hưởng ứng đóng góp từ tiền ăn sáng, tiền tiết kiệm. Em Nguyễn Thị Hoàng Kim (bên trái), học sinh lớp 10A3, bày tỏ: “Em rất vui vì có thể góp phần giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Dù số tiền em quyên góp không nhiều, nhưng tin rằng nếu tất cả mọi người cùng chung tay, thì sẽ tạo nên sự thay đổi lớn...”.

Em Bùi Thanh Ngân Giang, học sinh lớp 12A7, chia sẻ: “Thấu hiểu nỗi đau và những mất mát của người dân vùng bị ảnh hưởng bão lũ miền Bắc, được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu trường, Ban Chấp hành đoàn trường đã đến từng lớp, tuyên truyền qua hệ thống Zalo nhóm lớp quyên góp tiền, quần áo, nhu yếu phẩm, tập, sách…, để hỗ trợ cho người dân và học sinh. Tuy phần quà không lớn, nhưng chúng em mong muốn góp một phần nào đó khó khăn với đồng bào vùng lũ, giúp họ sớm vượt qua giai đoạn này”.

Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An Châu Thành Hưng cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, nhân  viên, giáo viên và học sinh của trường cùng hướng về đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc. Trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ để tuyên truyền về tinh thần tương thân tương ái, cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giúp đỡ cộng đồng. Đồng thời, tích cực vận động quyên góp trong toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên nhà trường, tùy điều kiện mỗi người góp một ít trên tinh thần tự nguyện chung tay góp sức để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trước mắt của nhân dân vùng bị ảnh hưởng bão lũ”.

Ngày đầu tiên phát động, hoạt động quyên góp được học sinh hưởng ứng sôi nổi. Không chỉ học sinh, các thầy cô giáo cũng tích cực tham gia, vận động, và tạo điều kiện để hoạt động quyên góp diễn ra suôn sẻ. Hơn 1.600 học sinh của 37 lớp 10, 11 và 12 quyên góp được gần 18 triệu đồng và rất nhiều quần áo qua sử dụng.

Trường tiếp tục nhận quyên góp đến cuối ngày 15/9 sẽ công khai tổng số tiền và hiện vật của học sinh, phụ huynh quyên góp trong buổi sinh hoạt dưới cờ ngày 16/9.

MỸ HẠNH