Hơn 75% lãnh thổ Tunisia có nguy cơ bị sa mạc hóa

20/06/2022 - 14:22

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 19/6, Bộ Môi trường Tunisia cho biết do tình trạng hạn hán kéo dài trong những năm qua, không dưới 75% lãnh thổ quốc gia này có nguy cơ bị sa mạc hóa, đặc biệt là ở các khu vực miền Trung và miền Nam.

Không dưới 75% lãnh thổ Tunisia có nguy cơ bị sa mạc hóa. Ảnh: agora.medspring.eu

Theo bộ trên, tại Tunisia cứ 3 năm thì có một năm khô hạn. Hạn hán đã trở thành vấn đề đáng lo ngại đối với nhà chức trách nước này do những ảnh hưởng trực tiếp đối với các lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là trồng trọt.

Tunisia đang triển khai chiến lược quốc gia về chống sa mạc hóa (giai đoạn 2018-2030) bao gồm việc bảo vệ 2,2 triệu ha diện tích đất thông qua cách tiếp cận đặc biệt dựa trên việc bảo tồn nguồn nước và các vùng đất ngập nước, bảo vệ rừng cũng như phát triển các đồng cỏ và thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Theo Bộ Môi trường nước này, cách tiếp cận trên là một phần của việc Tunisia tuân thủ lời kêu gọi toàn cầu được đưa ra trong Hội nghị lần thứ 15 các bên tham gia Công ước Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa (UNCCD COP15) tại Abidjan (Côte d'Ivoire) hồi tháng 5/2022.

Theo TRUNG KHÁNH (TTXVN)