Huawei Mate X2 có thể gập vào trong giống như Galaxy Z Fold2

11/08/2020 - 14:47

Mặc dù có những rắc rối về chip, Huawei được cho là đã sẵn sàng ra mắt chiếc smartphone gập lại thứ ba của mình với tên gọi Mate X2.

Huawei sẽ phải giải quyết một số vấn đề khi thay đổi triết lý thiết kế trên Mate X2 ẢNH: AFP

Theo Android Authority, trong một tweet của Ross Young, chiếc Mate X2 sẽ có màn hình gập vào trong giống như Galaxy Z Fold2 mà không phải hướng ra ngoài như Mate X và Mate XS. Điều này gợi ý về những tin đồn từ tháng 1 dựa trên bằng sáng chế của Huawei. Trong một tweet khác, Young cũng gợi ý màn hình sẽ có chiều ngang 8,03 inch như Mate X nhưng lớn hơn một chút so với Galaxy Z Fold2 (7,7 inch).

Trả lời cho lý do thay đổi triết lý thiết kế, Young cho biết hệ thống màn hình gập lại bên ngoài quá đắt đối với Huawei và sản lượng “không đáp ứng”. Bên cạnh đó, tuy nó hữu dụng hơn khi gấp lại nhưng lại mỏng manh và dễ hư hỏng. Cùng với mức giá 2.400 USD quá cao có thể đã khiến Mate XS làm tổn hại của Huawei số tiền lên đến hàng chục triệu USD.

Nhưng việc điều chỉnh thiết kế sẽ đi kèm với một số vấn đề riêng. Trong khi Mate X2 được cho là sẽ sử dụng tấm nền của Samsung và BOE thì sản phẩm sẽ không sử dụng kính siêu mỏng trên màn hình của nó. Vì vậy, ngay cả khi có màn hình gập vào trong để ẩn màn hình khi không sử dụng, màn hình của Mate X2 có thể kém đàn hồi hơn so với những điện thoại gập lại gần đây của Samsung.

Thiết kế gập vào trong cũng sẽ buộc Huawei phải suy nghĩ lại về cách bố trí camera trên Mate X2 và buộc công ty phải sử dụng màn hình phụ để sử dụng khi gập lại. Kết quả làm tăng thêm chi phí cho thiết bị. Bản lề vốn là nhược điểm của Galaxy Fold cũng là vấn đề mà Huawei cần giải quyết.

Liên quan đến cấu hình, có ít thông tin về Mate X2 được đưa ra ở thời điểm này. Tùy thuộc ngày ra mắt, nó có thể sử dụng chip Kirin 1000 với loạt Mate 40, nhưng vì nguồn cung chip này đã bị bóp nghẹt bởi lệnh cấm từ Mỹ nên có khả năng sản phẩm sử dụng một chip hoàn toàn khác.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)