Huesca - Barca: Messi ngồi chơi, xem đồng đội “xơi” 3 điểm?

13/04/2019 - 14:20

Trận đấu vòng 32 La Liga giữa Huesca và Barca sẽ diễn ra lúc 21h15 ngày 13-4, theo giờ Việt Nam.

Barca sẽ chỉ sử dụng "đội hình 2" trước Huesca? (Ảnh: Getty)

Barca và Huesca đang có tình cảnh một trời một vực. Huesca thì đứng cuối cùng trên BXH La Liga, kém vị trí an toàn tới 6 điểm. Barca đang chờ ngày vô địch khi hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 11 điểm, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.

Sẽ là cơn địa chấn ở vòng 31 La Liga nếu Gã khổng lồ xứ Catalan không thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân El Alcoraz. Trong 3 lần chạm trán gần nhất Barca đều thắng Huesca và đều tạo ra những tỷ số khủng khiếp, 4-0, 8-1, 8-2.

Hiện tại, phong độ của Huesca cũng rất tệ khi họ thua 3, hòa 2 trong 5 vòng đấu gần nhất ở La Liga. Điểm tích cực là cả 5 trận, đội chủ sân El Alcoraz đều ghi bàn. Đáng chú ý, Huesca từng khiến Real Madrid phải mướt mồ hôi mới có được chiến thắng 3-2 cách đây nửa tháng.

Cặp tiền đạo của Huesca cũng tỏ ra khá “mắn” bàn thắng trong thời gian gần đây. Nếu như Enric Gallego có 3 bàn/5 lần ra sân gần nhất thì Ezequiel Ávila có 4 bàn/6 lần ra sân gần nhất, kèm theo 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

nhan dinh huesca vs barca: vong 32 la liga 2018/2019 hinh 2

Lionel Messi sẽ được nghỉ ngơi ở trận này? (Ảnh: Getty)

Ở chiều ngược lại, Barca nhiều khả năng sẽ để Lionel Messi nghỉ ngơi, dưỡng sức cho trận tứ kết lượt về Champions League. Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez và trung vệ Gerard Pique sẽ vắng mặt ở trận này vì án treo giò.

Gần như chắc chắn, Barca chỉ tung ra “đội hình 2” trong chuyến làm khách trên sân El Alcoraz. Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội để Philippe Coutinho và Malcom gánh vác trọng trách săn bàn. Ngoài ra, Kevin Prince Boateng có thể sẽ được thử nghiệm chơi cao nhất trên hàng công.

Nơi hàng phòng ngự Barca, việc Jordi Alba và Sergio Busquets đá chính hay nghỉ ngơi, dưỡng sức cho cuộc tiếp đón MU sẽ là câu hỏi khó. Bởi lẽ, trong tay HLV Ernesto Valverde gần như không có sự thay thế xứng đáng ở 2 vị trí này./.

nhan dinh huesca vs barca: vong 32 la liga 2018/2019 hinh 3

Đội hình dự kiến của Huesca và Barca. (Ảnh: Whoscored)

Theo VOV