Ibra ghi bàn quyết định giúp AC Milan hạ gục Lazio

13/09/2021 - 08:22

Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 3/2021, giúp AC Milan đánh bại Lazio ở vòng ba Serie A.

Cả hai đội bước vào trận đấu với 2 chiến thắng sau 2 trận, nhưng có lẽ đội khách đã gây ấn tượng hơn cả, với 9 bàn thắng đã ghi. Tuy nhiên, tại San Siro, Lazio đã không thể làm được gì trước một Milan đầy tự tin.

Ibra vẫn chơi tốt ở tuổi 39.

Dù sao, lối chơi phòng ngự phản công của đội khách cũng đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Mãi đến phút 45 của hiệp 1, Milan mới có được bàn mở tỷ số do công của Rafael Leao với pha dứt điểm quyết đoán từ đường kiến tạo của Ante Rebic.

Đến phút bù giờ, Ciro Immobile phạm lỗi với Franck Kessie và Milan được hưởng quả phạt đền. Nhưng Kessie lại dứt điểm không thành công.

Khi trận đấu đang bước vào giai đoạn quyết định, chính lão tướng Zlatan Ibrahimovic là người giúp Milan có bàn thắng thứ hai sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 60. Ante Rebic lại có đường chuyền tuyệt vời bên cánh trái cho Ibra dễ dàng đệm bóng cận thành, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

Thời gian còn lại, sự nôn nóng khiến Lazio bất lực hoàn toàn, không chỉ vậy, HLV Maurizio Sarri còn phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài.

Đội hình ra sân:

Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Tonali, Kessie (Bakayoko 61, Bennacer 74); Florenzi (Saelemaekers 61), Brahim Diaz (Toure 80), Leao (Ibrahimovic 60); Rebic

Lazio: Reina; Marusic (Lazzari 64), Luiz Felipe, Acerbi, Hysaj; Milinkovic-Savic (Basic 74), Leiva, Luis Alberto; Pedro (Moro 84), Immobile (Muriqi 84), Felipe Anderson (Zaccagni 64)

Theo MINH TUẤN (Bóng đá)